svasdssvasds

"หม่อง ทองดี" เชื่ออีกไม่นานเป็นคนไทยเต็มตัว มีกำลังใจเรื่องถึงอธิบดีกรมการปกครอง

"หม่อง ทองดี" เชื่ออีกไม่นานเป็นคนไทยเต็มตัว มีกำลังใจเรื่องถึงอธิบดีกรมการปกครอง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"หม่อง ทองดี" เผยหลังได้เอกสารรับรองการทำประโยชน์ให้กับประเทศไทยจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งดำรงตำแหน่งในสมัยที่ "หม่อง" เดินทางไปร่วมแข่งขันและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ รวมไปถึงเอกสารจาก ดร.คุณหญิง กัลยา โสภณพานิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและเอกสารจากสถานีโทรทัศน์ Thai PSB ในฐานะองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งระเทศไทย (ส.ส.ท) รู้สึกดีใจที่ความฝันในการได้สัญญาติไทยกำลังจะเป็นจริงในเร็ว ๆ นี้

โดย หม่อง ทองดี ยังคงใช้เวลาว่างเข้าไปสอนการทำเครื่องบินกระดาษพับและเทคนิคการบินให้กับเด็กนักเรียนที่โรงเรียนบ้านห้วยทราย ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จำนวน 4 คน  ที่ได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 26 สิงหาคม นี้ ที่กรุงเทพมหานคร โดยหม่องได้ขอบคุณผู้ที่ออกหนังสือรับรองให้ในครั้งนี้และบอกด้วยว่ามีกำลังใจขึ้นหลังจากรอมานาน 10  ปี ซึ่ง อุปสรรคของการไม่มีสัญชาติไทยก็คือจะต้องขออนุญาตออกนอกพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ทุกครั้ง ทำให้การเดินทางไปร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ต้องขออนุญาตล่วงหน้า ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เป็นปัญหา อย่างเช่นในครั้งนี้ที่ตัวเขาเองจะเดินทางไปแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 26 สิงหาคม นี้ ที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเขาได้ขออนุญาตออกนอกพื้นที่ไว้แล้ว แต่ที่ผ่านมาก็มีหลายครั้งที่เป็นงานติดต่อมาเร่งด่วนกะทันหัน ทำให้พลาดโอกาสเพราะขออนุญาตไม่ทัน แต่หากได้สัญชาติไทย จะทำให้อุปสรรคตรงนี้หมดไป

หม่องยังบอกด้วยว่า ตอนนี้รู้สึกมีกำลังใจขึ้นมาก ส่วนขั้นตอนการยื่นขอสัญชาติไทย ขณะนี้เรื่องถึงอธิบดีกรมการปกครองแล้ว เชื่อว่าจะใช้เวลาไม่นานก็จะได้รับสัญชาติไทยและหากได้เป็นคนไทยเต็มตัว ก็ยังคงตั้งใจทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศด้วยการถ่ายทอดความรู้ให้กับเด็ก ๆ ต่อไปเพื่อตอบแทนคุณให้กับประเทศไทย หากโรงเรียนไหนต้องการให้ไปสอนเด็ก ๆ ก็สามารถติดต่อได้ พร้อมจะไปทุกแห่ง

related