svasdssvasds

"สวนคุณปู่" จากนามรดก สู่แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

"สวนคุณปู่" จากนามรดก สู่แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

วิถีถิ่น วิถีชาวบ้าน หากรู้จักใช้ไอเดียสร้างสรรค์ ก็สามารถเข้าถึงผู้คนเป็นวงกว้างได้ แถมยังสร้างผลตอบแทนที่เป็นทั้งรายได้และความสุขใจ ได้อีกด้วย อย่างที่สวนคุณปู่ จ.บุรีรัมย์ ที่นามรดก 24 ไร่ ที่ตอนนี้ ทายาทรุ่นหลานสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผืนนาแห่งนี้ กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจไปแล้ว

ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก สามารถพาครอบครัวไปพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศ สำหรับแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ บนเนื้อที่ 24 ไร่ ที่ จ.บุรีรัมย์ เพราะที่นี่มีทั้ง จุดชมวิวชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น ศาลาพักผ่อน สะพานไม้สำหรับเดินเชื่อมต่อไปยังจุดต่างๆ พร้อมระเบียงและมุมนั่งจิบกาแฟแบบชิลล์ๆ ซุ้มนั่งรับประทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นล้อมรอบด้วยวิวทุ่งนาอันเขียวขจี ส่วนบริเวณทุ่งนาก็จะมีมุมต่างๆ ไว้สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพไว้เป็นระลึกอีกด้วย

"สวนคุณปู่" จากนามรดก สู่แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

นายธนิส ปุรันรัมย์ เจ้าของ “สวนคุณปู่” บอกว่า พื้นที่บริเวณนี้เป็นที่มรดกของคุณปู่ที่ตกทอดมายังพ่อแม่ ก่อนหน้านี้พ่อกับแม่ก็ทำนา และปลูกผักเก็บผลผลิตขายแบบวิถีชีวิตชุมชน เห็นท่านใช้ชีวิตอยู่แบบมีความสุขจึงอยากแบ่งปันความสุขให้กับคนในชุมชนบ้าง ประกอบกับเห็นของเก่าโบราณของคุณปู่หลายอย่าง จึงเกิดไอเดียอยากเนรมิตดัดแปลงผืนนาสร้างความสุขให้กับคนอื่นบ้าง จึงเป็นที่มาของ “สวนคุณปู่” แห่งนี้

"สวนคุณปู่" จากนามรดก สู่แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

นอกจากนี้ยังได้เปิดพื้นที่ให้คนในพื้นที่นำอาหารพื้นบ้าน และผลิตภัณฑ์ชุมชนมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อให้คนในชุมชนมีรายได้ในอีกทางหนึ่งด้วย สำหรับสวนคุณปู่แห่งนี้เปิดให้เข้าชมฟรี ส่วนตนและครอบครัวจะมีรายได้จากการจำหน่ายกาแฟ เครื่องดื่ม และพืชผักที่นำมาจำหน่าย แม้จะมีกำไรไม่มาก แต่เมื่อเห็นผู้คนที่มาเที่ยวพักผ่อนมีรอยยิ้มกลับไป ก็ถือเป็นกำไรที่ประเมินค่าไม่ได้

"สวนคุณปู่" จากนามรดก สู่แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

ใครที่สนใจ สวนคุณปู่ ตั้งอยู่ที่บ้านไทรโยง ต.สะแกโพรง อ.เมืองบุรีรัมย์ ห่างจากตัวเมืองบุรีรัมย์ประมาณ 14 กิโลเมตร ขับจากถนนยางเข้าไปอีกประมาณ 1.5 กิโลเมตร เปิดให้เที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 19.00 น. เข้าชมฟรี

 

related