svasdssvasds

รีสอร์ทดัง มั่นใจ ความปลอดภัยนักท่องเที่ยว พร้อมรับมือน้ำหลาก

รีสอร์ทดัง มั่นใจ ความปลอดภัยนักท่องเที่ยว พร้อมรับมือน้ำหลาก

ขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก ยังสามารถรับน้ำได้อีก 23 % ขณะที่รีสอร์ตติดลำธาร มั่นใจความปลอดภัย หากเกิดน้ำป่าไหลหลาก

จ.นครนายก มั่นใจความปลอดภัยนทท. หากเกิดน้ำป่า

หลังจากเกิดเหตุการณ์น้ำป่าจากเขาไหลหลากในพื้นที่น้ำตกนางรอง จังหวัดนครนายก ล่าสุดสถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ขณะที่ นายอารักษ์ เจริญวิทย์ ผู้จัดการทั่วไป สีดา รีสอร์ท เปิดเผยว่า มีเพียงรั้วราวสะพาน ที่ได้รับความเสียหายเท่านั้น เนื่องจากมีกิ่งไม้ไหลมาพร้อมกับกระแสน้ำ พร้อมกับยืนยันว่า เหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากเกิดขึ้นทุกปี โดยใช้เวลาเพียง 1-2 ชั่วโมง ก็จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ พร้อมกับยืนยันว่า ทางรีสอร์ท มีมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว เมื่อเกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลาก

นายอารักษ์  กล่าวทิ้งท้ายว่า มีรีสอร์ท ที่ติดลำธารลักษณะแบบนี้อีกประมาณ 2-3 แห่ง ซึ่งแต่ละแห่ง จะมีมาตรการในการดูแลความปลอดภัย จึงอยากให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นในความปลอดภัย

เขื่อนขุนด่านฯ นครนายก ยังรับน้ำได้อีก 23%

ขณะที่ นายเจษฎา บุญสุยา ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาขุนด่านปราการชล เปิดเผยว่าขณะนี้ เขื่อนมีปริมาณกักเก็บน้ำอยู่ที่ 77 % หรือประมาณ 174 ล้านลูกบาศก์เมตร จากความจุทั้งหมด 224 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งยังสามารถรับน้ำได้อีก 23 % และมีการระบายน้ำออกจากเขื่อนแล้วหลังจากประชาชนไม่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลาก แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

นครนายก ยังเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก

ส่วนบรรยากาศที่น้ำตกนางรอง ยังคงมีกระแสน้ำที่รุนแรง และสีน้ำยังขุ่น เจ้าหน้าที่ยังคงปักธงแดง ไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำอย่างเด็ดขาด

ส่วนพื้นที่หมู่8 บ้านบุ่ง ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก ซึ่งเป็น 1 ใน 21 หมู่บ้าน ที่ทางจังหวัดประกาศให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวัง เนื่องจากอยู่ติดริมแม่น้ำนครนายกและเป็นแอ่งกระทะ ล่าสุดสถานการณ์ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง แม้ระดับน้ำในแม่น้ำนครนายกจะลดลงแล้ว อย่างไรก็ตามยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เพราะหากมีฝนตกลงมาในพื้นที่อีก อาจจะส่งผลทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากขึ้นได้

related