svasdssvasds

"อังกฤษ" จับตัวผู้ต้องสงสัย "ก่อการร้าย" เหตุขับรถพุ่งชนด้านนอกอาคารรัฐสภา

"อังกฤษ" จับตัวผู้ต้องสงสัย "ก่อการร้าย" เหตุขับรถพุ่งชนด้านนอกอาคารรัฐสภา

ทางการอังกฤษจับกุมตัวชายต้องสงสัยก่อการร้าย หลังจากที่เขาขับรถพุ่งเข้าชนที่ด้านนอกอาคารรัฐสภา

จากเหตุการณ์ที่ชายคนหนึ่งขับรถพุ่งเข้าชนคนขี่จักรยานและคนเดินเท้าในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ก่อนที่รถจะพุ่งชนด้านนอกของอาคารรัฐสภา หรือ พระราชวังเวสต์มินสเตอร์ ทางการอังกฤษได้ทำการจับกุมชายคนขับรถวัย 29 ปี ฐานต้องสงสัยก่อการร้าย โดยชายต้องสงสัยคนดังกล่าวไม่มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้ต้องสงสัยของหน่วยต่อต้านการก่อการร้าย หรือ เอ็มไอไฟว์ และยังไม่ยอมให้ความร่วมมือกับตำรวจในการสอบสวนด้วย ขณะที่หน่วยสืบสวนก็กำลังทำการตรวจค้นหลายแห่งในเมืองเบอร์มิงแฮมและนอตติ้งแฮม ด้านรัฐมนตรีความมั่นคงกล่าวต่อบีบีซีว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นชาวต่างชาติที่มาอาศัยอยู่ในอังกฤษ

ในจำนวนผู้บาดเจ็บทั้งหมดมี 2 คนที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล แต่ก็ได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว ขณะที่ตำรวจไม่พบผู้ต้องสงสัยคนอื่นๆในรถ และไม่พบอาวุธใดๆ

ด้านเจ้าหน้าที่จากหน่วยสก็อตแลนด์ยาร์ดกล่าวว่า นี่เป็นการก่อเหตุที่วางแผนมาก่อน และจากวิธีการก่อเหตุรวมถึงสถานที่ก่อเหตุเช่นนี้ทำให้ทางการชี้ว่านี่เป็นการก่อการร้าย อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลบ่งชี้ถึงการก่อเหตุเพิ่มเติมในกรุงลอนดอนหรือที่อื่นๆในประเทศ

ส่วนนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ กล่าวชื่นชมการทำงานอันรวดเร็วของหน่วยฉุกเฉิน ที่รุดหน้าไปยังพื้นที่ได้อย่างทันท่วงที พร้อมกล่าวเตือนให้ประชาชนยังต้องเฝ้าระวังอยู่ แต่ก็ขอให้ดำเนินชีวิตประจำวันไปตามปกติ

related