svasdssvasds

ฮือฮา!เจอหินประหลาด คาดเป็นของขลังฟันช้างโบราณอายุหลายล้านปี

ฮือฮา!เจอหินประหลาด คาดเป็นของขลังฟันช้างโบราณอายุหลายล้านปี

นครราชสีมา  ฮือฮา ชาวบ้านทอดแหติดฟันกรามประหลาด คาดเป็นฟันกรามช้างป่าดึกดำบรรพ์อายุหลายล้านปี เตรียมประสานผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบ

วันนี้ (15 ส.ค. 2561) ชาวบ้านพบหินประหลาดคล้ายฟันหรือกรามของสัตว์ใหญ่ 3 ชิ้น มีความยาว 20 เซนติเมตร กว้าง 16 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณครึ่งกิโลกรัม คาดว่าเป็นฟันกรามของช้างป่าในยุคดึกดำบรรพ์ สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

ที่บ้านเลขที่ 101 หมู่ที่ 3 ต.กระเบื้องนอก อ.เมืองยาง จ.นครราชสีมา ของนายเชื้อ โกสุม อายุ 63 ปี ชาวบ้านโนนเมืองเก่า ซึ่งเป็นผู้พบคนแรก เล่าว่า ขณะออกไปทอดแหจับปลา ในลำห้วยติดกับลำน้ำลำสะแทด ต.กระเบื้องนอก อ.เมืองยาง  ก็พบกับชิ้นส่วนบางอย่างคล้ายกับฟันของช้าง ซึ่งเกือบจะกลายเป็นหิน จำนวน 3 ชิ้น เห็นครั้งแรกรู้สึกสะดุดตามาก เนื่องจากเป็นชิ้นส่วนที่แปลกประหลาด  จึงนำกลับบ้านเพราะเห็นลายสวยแปลกตา หลังจากนั้นได้แจ้งให้กับทางผู้ใหญ่บ้านให้มาตรวจสอบ

ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่า ชิ้นส่วนที่พบน่าจะเป็นชิ้นส่วนของช้างดึกดำบรรพ์ เนื่องจากในจุดที่พบ ชาวบ้านในสมัยก่อนได้เล่าต่อๆ กันว่า บริเวณลำห้วยเป็นลำธารที่ช้างดึกดำบรรพ์ลงมาเล่นน้ำ และล้มตาย เมื่อหลายล้านปีมาแล้ว แต่จะใช่หรือไม่ ต้องรอเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง

ทั้งนี้ หากเป็นฟันช้างดึกดำบรรพ์จริง ถือเป็นเครื่องรางของขลังที่หายาก เชื่อกันว่า ใครมีในครอบครองจะมีแต่คนรักคนเมตตา รวมถึงป้องกันภยันอันตรายอื่นๆด้วย

ฮือฮา!เจอหินประหลาด คาดเป็นของขลังฟันช้างโบราณอายุหลายล้านปี ฮือฮา!เจอหินประหลาด คาดเป็นของขลังฟันช้างโบราณอายุหลายล้านปี ฮือฮา!เจอหินประหลาด คาดเป็นของขลังฟันช้างโบราณอายุหลายล้านปี

 

related