svasdssvasds

เขื่อนน้ำอูนเต็ม100% อ.บ่อไร่ จ.ตราด อ่วม 230 ครัวเรือน ผจญน้ำป่า

เขื่อนน้ำอูนเต็ม100% อ.บ่อไร่ จ.ตราด อ่วม 230 ครัวเรือน ผจญน้ำป่า

สถานการณ์น้ำ ที่อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด เจอน้ำท่วมอีกครั้ง เป็นรอบที่ 2 หลังเกิดฝนตกหนัก น้ำป่าทะลักท่วมบ้าน หลายร้อยหลังคาเรือน ขณะที่ เขื่อนน้ำอูน ยังมีปริมาณน้ำเกินร้อยละ 100 เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำเตรียมรับมวลน้ำจากพายุเบบินคา 16-17 สิงหาคม นี้

เขื่อนน้ำอูนเต็ม100% เร่งระบายรับ “เบบินคา”

สถานการณ์น้ำในจังหวัดสกลนคร ขณะนี้เริ่มทรงตัว ปริมาณน้ำฝนเริ่มลดลง แต่ยังมีปริมาณน้ำในลำน้ำธรรมชาติเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร รอการระบายในหลายพื้นที่ กว่า 8,000 ไร่ ในเขตอำเภอโคกศรีสุพรรณ อำเภอโพนนาแก้ว อำเภอเมือง อำเภอพรรณานิคม และอำเภอคำตากล้า ส่วนระดับน้ำที่ เขื่อนอูนยังคงมีปริมาณน้ำ เกินร้อยละ 100 ของความจุ โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำ 534 ล้าน ลูกบาศ์กเมตร มีปริมาณน้ำไหลเข้าเขื่อน 2 ล้าน ลูกบาศ์กเมตร

โครงการชลประทานสกลนคร ยังคงเร่งพร่องน้ำออกให้มากที่สุด เพื่อรองรับมวลน้ำใหม่ ซึ่งเป็นผลพวงมาจากพายุ เบบินคา ที่จะทำให้จังหวัดสกลนคร มีปริมาณฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนัก ถึงหนักมากบางแห่ง ในช่วงวันที่ 16-17 สิงหาคม นี้

นครสวรรค์ ขุดร่องแม่น้ำน่านเตรียมรับฤดูน้ำหลาก

จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่านครสวรรค์ ได้นำรถแบคโฮ และเรือดูดทราย ลงปฏิบัติภาระกิจเร่งด่วน บริเวณหมู่ที่3 และหมู่ที่5 ต.เกยไชย อ.ชุมแสง เพื่อเปิดทางน้ำในช่วงฤดูน้ำหลากที่จะถึง

สำหรับจุดที่ทีมงานเจ้าท่า ลงแก้ปัญหาในครั้งนี้ เป็นจุดรวมของ แม่น้ำยม และแม่น้ำน่าน ซึ่งปกติเมื่อถึงฤดูน้ำหลาก จะเกิดน้ำล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เป็นประจำ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการดูดทรายที่ก้นแม่น้ำน่านให้ลึกขึ้น ระยะความยาวประมาณ500เมตร โดยจะเร่งดำเนินการให้เสร็จ ภายในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งหากเสร็จแล้วจะสามารถเปลี่ยนทางไหลของกระแสน้ำได้ ส่วนทรายที่ดูดขึ้นมาจะนำไปทำแนวป้องกันตลิ่งทรุด

ตราด บ่อไร่อ่วมอีก น้ำป่าทะลักหลายร้อยหลังคาเรือน

วานนี้  (14 สิงหาคม) เมื่อช่วงเย็น ที่ อ.บ่อไร่ จ.ตราด เกิดฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้เกิด น้ำป่าไหลจากอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว และบ้านหมื่นด่าน ตำบลบ่อพลอย อ.บ่อไร่ ไหลท่วมหลายจุดในอำเภอบ่อไร่ จนต่อมาในเวลาประมาณ 20.00 น. ถึง 21.00 น. น้ำเริ่มไหลเอ่อล้นคลองบ่อไร่ คลองอ้ายเผือก คลองกะปรง บริเวณบ้านจัดสรร บ้านคลองยอ บ้านหัวทุ่ง และไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ถนนสายบ่อพลอย-คลองยอ น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

นอกจากนี้ มวลน้ำยังไหลท่วมสะพานสี่แยกบ่อไร่ ,สะพานคลองอ้ายเผือก, สะพานคลองมะละกอ ทำให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ ส่วนการเดินทางเข้าไปในอำเภอบ่อไร่ มีถนนสายสระใหญ่-นนทรี บ่อไร่ใช้ได้เพียงเส้นทางเดียว ล่าสุด อาสาสมัครกู้ภัยจาก จ.ตราด และ จ.จันทบุรี ได้ระดมเจ้าหน้าที่นับร้อยนายเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างใกล้ชิด

related