svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ลั่นไม่ลงเลือกตั้งแน่ โบ้ยไปดูรัฐธรรมนูญให้อยู่ในสถานะไหน

"บิ๊กตู่" ลั่นไม่ลงเลือกตั้งแน่ โบ้ยไปดูรัฐธรรมนูญให้อยู่ในสถานะไหน

นายกรัฐมนตรี ระบุ ลงพื้นที่แทน ส.ส. ขอฝ่ายค้าน-รัฐบาลหน้าจับมือหากเป็นโครงการสำคัญ เตือนประชาชนอย่าเชื่อใครสัญญาว่าจะให้ ผิดกฎหมาย ลั่นไม่ลงเลือกตั้งแน่ แต่จะอยู่อย่างไรไปดูรัฐธรรมนูญ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และคณะ เดินทางออกจากวัดกำแพงบางจาก เขตภาษีเจริญ โดยลงเรือมุ่งหน้ามายังวัดอินทารามวรวิหาร เขตธนบุรี ทั้งนี้ระหว่างทาง พล.อ.ประยุทธ์ ได้โชว์การขับเรือกรุงเทพธนาคม1 ด้วยตัวเอง ก่อนที่จะออกมายืนที่หัวเรือเพื่อทักทายกับชาวบ้านที่อยู่บริเวณริมคลองสองข้างทาง จากนั้นเมือถึงท่าเรือวัดอินทารามฯ นายกรัฐมนตรีได้แวะทักทายประชาชนที่มาต้อนรับ พร้อมกล่าว ตอนหนึ่งว่า ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีที่รัฐบาลทำ รัฐบาลต่อไปสามารถปรับแก้ได้ถ้ามีเหตุผล การทำอะไรมีการประเมินอยู่ตลอดเวลา อย่างน้อยวันนี้รัฐบาลได้วางพื้นฐานอีก 5 ปีข้างหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้น ซึ่งรัฐบาลนี้ไม่ได้เป็นพรรคของใครและพยายามทำให้ครบทั้งประเทศ ส่วนการพัฒนาประเทศต่อไปของทุกรัฐบาลต้องสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติและแผนการใช้จ่ายงบประมาณอย่าให้อะไรที่ผิดๆถูกๆ ไม่เช่นนั้นจะวุ่นวายไปหมด และขอเตือนว่าใครที่สัญญาว่าจะมาให้ถนน สะพาน หรือให้เงินให้ทอง อย่าไปเชื่อ เพราะเงินตรงนั้นเป็นเงินของประเทศเป็นเงินภาษีประชาชน หรือนโยบายของใครที่ให้เลิกการเกณฑ์ทหารแบบนั้นชอบหรือ แม้การเกณฑ์ทหารทำให้คนมีระเบียบวินัย วันนี้ทหารตำรวจ มีหน้าที่ในการพัฒนาประเทศ ช่วยเหลือทั้งน้ำท่วม ปัญหาชายแดน และความสงบในประเทศ ทั้งนี้ตนเข้ามาเพื่อวางพื้นฐานในประเทศ ไม่ได้มาเพื่อการเมือง ส่วนนักการเมืองพรรคการเมืองและรัฐบาล ใครจะมาเป็นในวันข้างหน้าต้องมองภาพใหญ่ อย่าให้ใครมาบิดเบือน วันนี้ก็มาตรวจงานไม่ได้มาเรื่องการเมือง มาตรวจงานของผู้ว่าฯกทม. กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงท่องเที่ยวฯ วันนี้ตนมาคนเดียวมาทำหน้าที่แทนส.ส. อย่ามาอ้างว่าเป็นส.ส.แล้วมาเดินพบประชาชน เมื่อมีการเลือกตั้งใครได้ส.ส.มากที่สุด แล้วได้งบก็มีความต้องการในพื้นที่ของตัวเองมากที่สุดอยู่แล้ว ส่วนพื้นที่อื่นจะเอาอะไรกิน ดังนั้น ส.ส.ไม่ว่าฝ่ายค้านหรือรัฐบาลในวันข้างหน้า หากโครงการไหนดีก็ต้องร่วมมือกัน แต่ต้องไม่ผิดกฎหมาย และถ้าสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติก็ไม่ต้องค้านกัน ขณะเดียวกันในการเลือกตั้งก็ต้องคิดใหม่ว่าจะเลือกกันอย่างไร แต่ตนไม่ได้ลงเลือกตั้งด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนั้นประชาชนได้ตะโกนว่า จะเลือก พล.อ.ประยุทธ์ อยากให้ลงเลือกตั้ง จะเลือกประยุทธ์ให้อยู่ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "จะอยู่ยังไงยังไม่รู้ ต้องไปดูรัฐธรรมนูญ วันนี้ผมทำเรื่องการเมืองยังไม่ได้ ขณะเดียวกัน เข้ามาทำหน้าที่ เพื่อทุกคนในวันนี้" พร้อมหันไปถามประชาชนว่า "มีใครไม่ชอบกันบ้างให้ยกมือ ถ้ามีจะได้ไปอธิบาย ยืนยันจะทำงานให้ดีที่สุด"

จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะ ได้ไหว้พระประทานที่พระอุโบสถ ถวายเครื่องไทยธรรม ถวายพวงมาลัยไหว้พระ และสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส รวมถึงสักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช บริเวณด้านหน้าพระวิหารสมเด็จ พระเจ้าตากสินมหาราช ก่อนเดินทางกลับ

 

related