svasdssvasds

มั่นใจ ! เขื่อนขุนด่านปราการชลรับน้ำอยู่ หลังฝนหนักเติมเข้าเขื่อนต่อเนื่อง

มั่นใจ ! เขื่อนขุนด่านปราการชลรับน้ำอยู่  หลังฝนหนักเติมเข้าเขื่อนต่อเนื่อง

เขื่อนขุนด่านปราการชลยังสามารถรับปริมาณน้ำได้ แม้ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนัก ทำให้มีน้ำมาเติมในเขื่อน 12 ล้านลูกบาศก์เมตร

เขื่อนขุนด่านปราการชลสามารถรับน้ำได้ 224 ล้านลูกบาศก์เมตร ขณะนี้มีน้ำอยู่ที่ 182 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 81 ของความจุ แม้ว่าปริมาณน้ำจะสูงถึงระดับเฝ้าระวัง แต่จากการประเมินสถานการณ์ยังถือว่าควบคุมได้

นายเจษฎา บุญสุยา ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาขุนด่านปราการชล จ.นครนายก ระบุว่า เขื่อนขุนด่านยังสามารถรองรับน้ำได้อีก ซึ่งการระบายน้ำขณะนี้เฉลี่ยอยู่ที่วันละ 10 ล้านลูกบาศก์เมตร ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ

มั่นใจ ! เขื่อนขุนด่านปราการชลรับน้ำอยู่  หลังฝนหนักเติมเข้าเขื่อนต่อเนื่อง

สำหรับแม่น้ำนครนายกรับน้ำทั้งหมดรวม 7 สาย จุดที่ต้องเฝ้าสังเกตุคือ NY1 B เส้นทางน้ำตกนางรองที่ไหลมาจากเขาเขียวมารวมกับเส้นทางน้ำเขื่อนขุนด่าน หากปริมาณน้ำ ไหลเกินเกณฑ์ที่กำหนด ทางเขื่อนขุนด่านก็จะหยุดการระบายน้ำ

 

มั่นใจ ! เขื่อนขุนด่านปราการชลรับน้ำอยู่  หลังฝนหนักเติมเข้าเขื่อนต่อเนื่อง ส่วนอัตราการไหลของน้ำในแม่น้ำนครนายกวัดล่าสุดเมื่อ 06:00 น. เช้านี้อยู่ที่ 180 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งสามารถรับน้ำได้สูงถึง 200 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที อีกทั้งการระบายน้ำลงสู่แม่น้ำนครนายกยังไม่กระทบกับ 16 หมู่บ้าน ที่อยู่ติดริมแม่น้ำ

มั่นใจ ! เขื่อนขุนด่านปราการชลรับน้ำอยู่  หลังฝนหนักเติมเข้าเขื่อนต่อเนื่อง กรมชลประทานเตรียมความพร้อมรถแบคโฮจำนวน 13 คัน ไว้กรณีฉุกเฉินหากเกิดน้ำป่าทะลักเหมือนเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา ขณะที่สถานการณ์น้ำบริเวณน้ำตกนางรอง น้ำเริ่มมีสีใสขึ้นซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี พ่อค้าแม่ค้าเริ่มตั้งร้านขายของให้บริการตามปกติ โดยเจ้าหน้าที่ยังปักธงแดง เตรียมอุปกรณ์ชูชีพไว้กรณีฉุกเฉิน ซึ่งขณะนี้ยังห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตก แต่สามารถมาเที่ยวและซื้ออาหารรับประทานบริเวณด้านบนได้

 

related