svasdssvasds

กราฟฟิตี้ไทย พ่นหยดน้ำตาใต้โคนต้นจามจุรี อายุกว่า 50 ปี

กราฟฟิตี้ไทย พ่นหยดน้ำตาใต้โคนต้นจามจุรี อายุกว่า 50 ปี

ศิลปินกราฟฟิตี้ บุกพ่น ดวงตาร้องไห้ ตรงบริเวณโคนต้นจามจุรี ที่ถูกสำนักงานเขตจตุจักร -กทม.ดำเนินการตัดโค่นทิ้งหลังเจ้าของอาคารณิชย์ร้องขอเขตจตุจักร อ้างเหตุผลว่าระบบรากต้นไม้ไปทำลายพื้นและฐานตึก

กราฟฟิตี้ไทย พ่นหยดน้ำตาใต้โคนต้นจามจุรี

ความคืบหน้า หลังนายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ยื่นฟ้อง ผอ.เขตจตุจักร และ ผู้ว่าฯ กทม. ต่อศาลปกครองเมื่อวานนี้ (14 ส.ค.) ล่าสุด กลางดึกที่ผ่านมา พบว่าบริเวณทางเดินฟุตบาทใกล้โคนต้นจามจุรี อายุกว่า 50 ปี ที่สำนักงานเขตจตุจักรตัดโค่นตามคำร้องขอของเจ้าของที่ดินและอาคารพาณิชย์ บนถนนเทศบาลสงเคราะห์ พบว่ามีภาพกราฟฟิตี้เป็นรูปนัยตาคล้ายผู้หญิงร้องไห้ ปรากฎอยู่

โดยจากการตรวจสอบบนโลกออนไลน์ พบว่าเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง Headache Stencil ได้โพสต์ภาพไว้ เมื่อหลังเที่ยงคืนเป็นรูปถ่ายบริเวณโคนต้นจามจุรี มีภาพกราฟฟิกหญิงร้องไห้ดังกล่าวพร้อมข้อความว่า วันก่อนเป็น จามจุรี สูงสง่า วันนี้หา แม้แต่ใบ ยังมิเหลือ อุตส่าห์บิน ไปดูงาน กันเป็นเบือ กลับไม่เหลือ สิ่งจำเป็น ติดหัวมา ต้นไม้อยู่ มากว่าครึ่ง ศตวรรษอยากจะตัด ปัญหาจบ ไม่ตามต่อตัดแม่งเลย จบปัญหา เหลือแต่ตอ ไอ้หัว…อ สมองกลวง คิดได้ไง RIP ต้นจามจุรียักษ์ อีกกี่ครั้งที่จะจบปัญหาด้วยการตัดทิ้ง  ซึ่งมีคนเริ่มเข้าไปกดไลท์และแชร์ต่อจำนวนหนึ่ง

สำหรับเพจ Headache Stencil มีผู้ติดตามกว่า 5 หมื่นคน เคยมีผลงานกราฟฟิตี้โด่งดังผู้คนรู้จักมากมาย เช่น นาฬิกาบิ๊กป้อม ที่ตรงสะพานข้ามถนนย่านสุขุมวิท เสือดำถูกปิดเสียงบริเวณกำแพงย่านพระโขนง เป็นต้น

นอกจากนั้น ป้าหนู -นางบัวทอง จุดตะโน อายุ 61 ปี ชาว อ.วันสะพุง จ.เลย ซึ่งมีอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่เดินผ่านมาตรงจุดที่มีการตัดโค่นต้นจามจุรี เห็นเข้าได้หยุดยืนมองดูก่อนพูดว่า เห็นแล้วเสียดายจัง ที่บ้าน จ.เลย ของตนนั้นเรียกต้นนี้ว่าฉำฉา แต่ในเมืองเรียกว่าก้ามปู หรือจามจุรี ที่เลยจะมีรถบรรทุกไม้ฉำฉาเป็นแผ่นหนาๆ ท่อนๆ ใส่รถ 10 ล้อเต็มคันวิ่งมาส่งให้คนที่นั่นทำโต๊ะไม้ขาสิงห์ โต๊ะกินข้าว ทำกันเป็นครอบครัว ผู้ชายก็เลื่อย แกะสลักไม้ ผู้หญิงกับเด็กก็ช่วยกันขัด และทาชแล็ค ไม้ที่เอามาส่งก็ไปขนเอามาจากที่อื่นเพราะแถวนั้นไม่มีเหลือแล้ว เนื้อไม้ลำต้นแข็งแรงทำได้หลายตัวราคาตัวละเป็นหมื่น ต้นใหญ่ๆ แบบนี้นายทุนจะไปกว้านซื้อหมด ไม้มันไม่ค่อยมี โค่นลงเหลือแค่ตอแล้วไม่เอาออกมาใช้ประโยชน์ทิ้งไว้แบบนี้เห็นแล้วเสียดาย

related