svasdssvasds

ขอขมาฟ้าดิน! กาฬสินธุ์ทำพิธีเปิดป่าให้ภารกิจค้นหา “ลุงก้อย” สำเร็จ

ขอขมาฟ้าดิน! กาฬสินธุ์ทำพิธีเปิดป่าให้ภารกิจค้นหา “ลุงก้อย” สำเร็จ

จากกรณีลุงก้อย ชาว จ.กาฬสินธุ์ พลัดหลงเข้าไปในป่าภูพานจังหวัดสกลนคร รวมเวลากว่า 5 วันแล้วที่ทีมค้นหายังไม่พบผู้สูญหาย พบเพียงร่องรอยการปีนต้นไม้ และจุดพักนอน โดยวันนี้จังหวัดกาฬสินธุ์ทำพิธีเปิดป่าขอขมา

ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ มีฝนตกลงมาตลอดทั้งวันทำให้ทีมค้นหาทำภารกิจยากลำบาก ล่าสุด ชาวบ้านร่วมกันประกอบพิธีปักธูปเปิดป่าขอขมาฟ้าดิน เจ้าป่าเจ้าเขา และผีป่าตามความเชื่อเพื่อทำให้ภารกิจการค้นหาสำเร็จลุล่วง ปรากฏว่าขณะทำพิธีฟ้าเปิดไม่มีฝนตกลงมาแต่อย่างใด

ขอขมาฟ้าดิน! กาฬสินธุ์ทำพิธีเปิดป่าให้ภารกิจค้นหา “ลุงก้อย” สำเร็จ ขอขมาฟ้าดิน! กาฬสินธุ์ทำพิธีเปิดป่าให้ภารกิจค้นหา “ลุงก้อย” สำเร็จ ขอขมาฟ้าดิน! กาฬสินธุ์ทำพิธีเปิดป่าให้ภารกิจค้นหา “ลุงก้อย” สำเร็จ

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ชุดที่ค้นหาในช่วงกลางคืนที่ผ่านมายังไม่พบร่องรอย โดยได้เดินเท้าไปสุดเขตจังหวัดกาฬสินธุ์ ทั้งนี้ได้เช๊คเบทสัญญาณโทรศัทพ์ ของนายสมพูล ผู้สูญหาย ซึ่งพบจุดสุดท้ายอยู่ในเขตสกลนคร ใกล้จุดลงรถไม่เกิน7 กิโลเมตร ทั้งนี้มีการประสานสุนัขตำรวจร่วมค้นหาด้วย นายไกรสร กล่าวอีกว่า ตราบใดที่ยังไม่เจอตัวลุงก้อย ก็ต้องเชื่อและให้คิดไว้ก่อนว่าผู้พลัดหลงยังคงมีชีวิตอยู่ และให้เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยกันค้นหาคิดเสมอว่าผู้ที่สูญหายเป็นเหมือนญาติพี่น้องตัวเอง การค้นหาจะต้องแข่งกับเวลา เพราะฉะนั้นทีมค้นหาจะต้องเร่งเดินเท้าเข้าไปปูพรมทุกตารางนิ้ว

related