svasdssvasds

"บิ๊กตู่" เปิดงาน CLMVT ชี้ ใช้นวัตกรรมนำเศรษกิจ สร้างความร่วมมือ

"บิ๊กตู่" เปิดงาน CLMVT ชี้ ใช้นวัตกรรมนำเศรษกิจ สร้างความร่วมมือ

นายกรัฐมนตรี ใช้เวทีเปิดการประชุมระดับภูมิภาค “CLMVT FORUM 2018” ขอให้กลุ่มประเทศในภูมิภาคนี้ใช้นวัตกรรมใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์สินค้า และบริการเพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขัน พร้อมขอให้ภาคเอกชนและนักวิชาการยุติความขัดแย้ง

นายกฯ ขอ CLMVT ใช้นวัตกรรมนำศก.

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการประชุม “CLMVT FORUM 2018” พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษภายใต้แนวคิด “การทะยานสู่อนาคตของภูมิภาค CLMVT ด้วยเทคโนโลยี ว่า รัฐบาลไทยมีความยินดีที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม CLMVT Forum 2018 ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนการสร้างความเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิด สร้างเครือข่ายของผู้นำทางธุรกิจ ในภูมิภาค

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีมีผลกระทบต่อการผลิตสินค้า ทำให้ธุรกิจสร้างสรรสินค้าและบริการ ได้ตรงตามความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขัน กลุ่มประเทศ CLMVT ควรสร้างเครือข่าย และ พัฒนาผู้ประกอบการ ให้มีระบบขนส่งโลจิสติกส์ มีระบบชำระเงินข้ามพรมแดน และสร้างมาตรฐานระหว่างประเทศ นอกจากนี้ ควรแสวงหาและพัฒนาความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ กับประเทศที่มีศักยภาพนอกกลุ่ม CLMVT เช่น จีน ญี่ปุ่น สหรัฐ และ ยุโรป ฯลฯ ซึ่งมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ก้าวหน้ากว่า

นายกรัฐมนตรี ยืนยันด้วยว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับภาคเอกชนและนักวิชาการ ปัญหาความขัดแย้งต่างๆ รวมถึงความไม่เข้าใจขอให้เคลียร์กันให้ได้ ขณะเดียวกันต้องทำความเข้าใจในเรื่องของกฎหมายว่าออกมาเพื่อใคร ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้ผู้ที่มีรายได้มากหรือคนรวย ขณะเดียวกัน รัฐบาลพยายามหาทางแก้ไขปัญหาหนี้สินนอกระบบของเกษตรกร

related