svasdssvasds

สนช. หั่นงบสภาใหม่เหลือ 3,900 ล้าน ส่ง ครม.พิจารณาแล้ว

สนช. หั่นงบสภาใหม่เหลือ 3,900 ล้าน ส่ง ครม.พิจารณาแล้ว

ประธาน สนช. เผยงบสภาใหม่โดยปรับลดเหลือ 3,900 ล้านบาท พร้อมส่งเรื่องให้ ครม. พิจารณาแล้ว ยอมรับกังวล เสียค่าปรับให้ผู้รับเหมา เหตุส่งมอบงานล่าช้า

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณา ปรับปรุงงบประมาณ ในการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ในส่วนงบ ไอซีที และ สาธารณูปโภค เบื้องต้นได้รับรายงานว่า ได้ปรับลดเหลือ 3,900 ล้านบาท และ ได้เสนอต่อคณะรัฐมนตรีไปแล้ว และด้วยความล่าช้า ยอมรับว่าเป็นกังวล เพราะบริษัทผู้รับเหมา แจ้งว่า ยังไม่สามารถ ติดตั้งฝ้าอาคารได้ เพราะต้องรอระบบ ไอซีทีก่อน จึงทำให้ส่งมอบงานล่าช้า และ อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ทางผู้รับผิดชอบกำลังหารือกับผู้รับเหมาอยู่จะดำเนินการอย่างไร ยอมรับว่า จะไม่เสร็จ ทั้งหมด ภายในเดือน มีนาคม 2562 ตามที่กำหนดไว้เดิม แต่จะขอให้เร่งรัดให้ทำห้องประชุม ให้เสร็จ เพื่อให้ สามารถใช้งานได้ก่อน เนื่องจากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จะต้องส่งมอบพื้นที่บ้างส่วนคืนให้กับสำนักพระราชวังในสิ้นปีนี้

โดยยืนยันว่า การลดงบประมาณลง จะไม่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพของ ระบบ ไอซีที จะต้องไม่ต่ำกว่าที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน และ อาจเป็นการลดจำนวนลงเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน

related