svasdssvasds

"แกงป่าแสนตุ้ง" ถอดสูตรความเผ็ดแบบต้นตำรับ

"แกงป่าแสนตุ้ง" ถอดสูตรความเผ็ดแบบต้นตำรับ

หาดหล่าวถึง "แกงป่าแสนตุ้ง" เชื่อว่าคน จ.ตราด รวมถึงคนชอบกินเผ็ดจัดๆ ต้องรู้จักดี เพราะถือว่าเป็นอาหารในตำนานแห่งความเผ็ด วันนี้มีร้านข้าวแกงแสนตุ้งมาแนะนำ 1 ร้าน แต่อยู่ที่ จ.ระยอง ไม่ใช่ที่ จ.ตราด แต่ร้านนี้เค้าถอดสูตรความเผ็ด และเครื่องเทศที่จัดจ้านมาแบบเหมือนเป๊ะ

รสชาติ เผ็ดร้อน จัดจ้าน ทุกเมนู ตามสไตล์ข้าวแกงป่าแสนตุ้งอันโด่งดัง โดยเจ้าของร้าน น.ส.ออมสิน ยังทรัพย์ หรือ น้องออมมี่ ทายาทรุ่นที่ 2  สูตรเด็ดความเผ็ดได้มาจากคุณแม่ ส่วนประกอบเครื่องปรุงก็จะมี ตะไคร้ ข่า ผักชีไร่ กระวาน ว่านม่วง กระเทียม ลูกมะกรูด พริกเม็ดใหญ่ พริกขี้หนูบ้าน เกลือ น้ำตาล กะปิ น้ำปลา

แต่ละวันจะมีเมนูหลักหลายอย่าง เช่น แกงป่าหมูป่า แกงป่ากวาง แกงป่าไก่ แกงป่าปลาอินทรีย์ รับประทานคู่กับไข่ต้ม กุนเชียง มีตัวช่วยดับความเผ็ดด้วย เมนูปลาทูต้มหวาน ปลาทูต้มเค็ม ต้มมะระยัดไส้หมู

คำว่า แสนตุ้ง คือ อำเภอหนึ่งในจังหวัดตราด มีตำนานแกงป่าที่แสนอร่อย เป็นอาหารในตำนานคนจังหวัดตราดรู้จักกันดีถึงรสชาติเผ็ดจัด ถึงกับว่าแกงป่าทั้งหลายในประเทศชิดซ้ายไปเลย

ใครที่สนใจ ร้านแกงป่าแสนตุ้ง ตั้งอยู่ริมถนนสายบูรพาพัฒน์ (ถนนตัดใหม่หลังสนามกีฬาเทศบาลเมืองบ้านฉาง) และยังมีไปออกร้านขายที่ตลาดนัดถนนคนเดินเทศบาลเมืองบ้านฉางอีกด้วย

"แกงป่าแสนตุ้ง" ถอดสูตรความเผ็ดแบบต้นตำรับ

แกงป่าแสนตุ้งรสชาติเผ็ดจัดจ้าน

"แกงป่าแสนตุ้ง" ถอดสูตรความเผ็ดแบบต้นตำรับ

นอกจานี้ยังมีเมนูแกงอื่นๆ ให้ได้ลิ้มลอง

related