svasdssvasds

สั่งปิด "โรงงานขยะอิเล็กฯ" ย่านบางละมุง รวบชาวจีน-แรงต่างด้าว

สั่งปิด "โรงงานขยะอิเล็กฯ" ย่านบางละมุง รวบชาวจีน-แรงต่างด้าว

เจ้าหน้าที่สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งปิดโรงงานขยะอิเล็กทรอนิกส์ใน อ.บางละมุง หลังทราบว่ามีการลักลอบขนถ่ายขยะอิเล็กทรอนิกส์ เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาผู้ดูแลกิจการโรงงาน พร้อมเร่งตรวจสอบโรงงานเครือข่าย

นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี  นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี และตำรวจ เข้าตรวจสอบโรงงาน ตั้งอยู่เลขที่ 18 หมู่ 4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง หลังทราบว่าโรงงานดังกล่าวลักลอบขนถ่ายขยะอิเล็กทรอนิกส์

ซึ่งจากการตรวจสอบโรงงานนี้ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 4 ไร่ ภายในอาคารมีกองขยะพลาสติกที่เป็นเศษซากของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ จำพวกอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่บดละเอียดแล้วบรรจุอยู่ในถุงบิ๊กแบ็คจำนวน 10 ตัน และวัสดุยังที่ไม่ได้บดละเอียดนับ 100 ตัน รวมถึงเครื่องจักรกลจำนวนมาก นอกจากนี้ยังได้จับกุมคนงานต่างด้าวชาย-หญิง รวมทั้งสิ้น 7 คน และชาย ชาวจีนอีก 2 คน ซึ่งเป็นผู้ดูแลกิจการ กำลังทำงานอยู่ เบื้องต้นควบคุมตัวไว้ ส่วนรายละเอียดของโรงงานอยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสาร สั่งปิด "โรงงานขยะอิเล็กฯ" ย่านบางละมุง รวบชาวจีน-แรงต่างด้าว นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่า โรงงานแห่งนี้ มีการลักลอบบดขยะอิเลคทรอนิกส์ สร้างปัญหามลพิษให้ชาวบ้าน รวมทั้งเปิดโรงงานโดยไม่มีการขออนุญาต จึงส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่หาข้อมูลจนมั่นใจว่าโรงงานดังกล่าวมีการกระทำความผิดจริง จนนำกำลังเข้าตรวจสอบ สั่งปิด "โรงงานขยะอิเล็กฯ" ย่านบางละมุง รวบชาวจีน-แรงต่างด้าว เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา ผู้ดูแลกิจการโรงงาน ในฐานความผิด 1.ประกอบกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ประกอบกิจการที่เป็นอันตรายโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ครอบครองวัตถุอันตรายโดยไม่ได้รับอุนญาต 4.ใช้อาคารประกอบกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นทางอุตสาหกรรม จ.ชลบุรี มีคำสั่งปิดโรงงานดังกล่าว ก่อนควบคุมตัวผู้มีส่วนเกี่ยวข้องดำเนินคดีต่อไป

 

related