svasdssvasds

กองปราบจ่อแจ้งข้อหาฉ้อโกง "บูม จิรัชพิสิษฐ์ - พี่ชาย" ตำรวจเผยมีชื่อ ร.อ.ธรรมนัส เอี่ยวด้วย [คลิป]

กองปราบจ่อแจ้งข้อหาฉ้อโกง "บูม จิรัชพิสิษฐ์ - พี่ชาย" ตำรวจเผยมีชื่อ ร.อ.ธรรมนัส เอี่ยวด้วย [คลิป]

ตำรวจกองปราบปราม ออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องคดีโกงเงินบิทคอยน์ รับทราบข้อหาฉ้อโกงเงิน และสอบปากคำเพิ่มเติม งานนี้ปรากฎชื่อ เรือเอกธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตทหาร รับโอนเงินด้วย

พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องในการฉ้อโกงเงิน จากนายเออาร์นี โมตาวา ซาริมา ชาวฟินแลนด์ มาสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา ว่า ล่าสุดตำรวจได้ดำเนินการส่งหมายเรียกไปให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 8 คน ประกอบด้วย นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือบูม ดารานักแสดงหนุ่ม , นายปริญญา จารวิจิต พี่ชายคนโตของนายบูม ที่ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันฟอกเงินไปแล้วก่อนหน้านี้ , นายธนสิทธิ์ จารวิจิต พี่ชายคนรองของนายบูม , นายชาคริส อาห์มัด ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท เอ็กเปย์ จำกัด และ นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ เจ้าพ่อตลาดหุ้นเมืองไทย ที่อ้างกับผู้เสียหายว่าจะขายหุ้นบริษัทดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) ให้กับผู้เสียหาย 500 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 50 สตางค์ แต่กลับหาหุ้นมาให้ได้เพียง 345 ล้านหุ้นเท่านั้น และเป็นคนที่ไปเจรจานอกรอบกับผู้เสียหาย แต่ผู้เสียหายไม่ยอมความ โดยทั้ง 5 คนนี้จะต้องเดินทางพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 28 - 29 สิงหาคมนี้

ขณะที่ นางเลิศฉัตรกมล และ นายสุวิทย์ จารวิจิตร พ่อแม่ของนายบูม ที่รับโอนเงินเข้าบัญชี 90 ล้านบาท ต้องเข้าให้ปากคำในวันที่ 27 สิงหาคมนี้ ส่วนเรือเอกธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตทหาร ที่รับโอนหุ้นจากพี่ชายบูม พนักงานสอบสวนได้เรียกเข้ามาชี้แจงถึงทรัพย์สิน และหุ้น ได้มาโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ หากไม่สามารถชี้แจงได้ ก็จะเข้าข่ายความผิดฐานฟอกเงินเช่นกัน

สำหรับกรณีที่ นายปริญญา จะยังหลบหนีอยู่ต่างประเทศตำรวจก็ต้องดำเนินการออกหมายเรียกไปตามขั้นตอน หากไม่มาพบพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการออกหมายจับทันที

ด้าน นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ เจ้าพ่อตลาดหุ้นเมืองไทย ที่ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาฉ้อโกงทรัพย์นั้น ก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว จะขอแถลงข่าวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ เรื่องการโกงบิทคอยน์ มูลค่า 797 ล้านบาทในวันนี้ แต่ล่าสุดเมื่อวานนี้ เจ้าตัวออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกครั้ง ระบุขอโทษทุกคน และขอเวลาเตรียมตัว จึงขอเลื่อนการแถลงข่าวออกไปก่อน โดยยืนยันมั่นใจในความบริสุทธิ์ และจะจัดแถลงข่าวเร็วๆนี้ อย่างแน่นอน

related