svasdssvasds

เกาหลีใต้ยังไม่ถอนใบอนุญาตสายการบินจินแอร์หลังทำผิดกฎหมายการบิน

เกาหลีใต้ยังไม่ถอนใบอนุญาตสายการบินจินแอร์หลังทำผิดกฎหมายการบิน

รัฐบาลเกาหลีใต้ยังไม่เพิกถอนใบอนุญาตของสายการบินจินแอร์ สายการบินต้นทุนต่ำซึ่งมีเที่ยวบินระหว่างเกาหลีใต้กับอีกหลายประเทศรวมถึงไทย หลังมีการกระทำผิดกฎหมายการบิน

รัฐบาลเกาหลีใต้เปิดเผยวันนี้ว่า ยังไม่ถอนใบอนุญาตการบินของสายการบินจินแอร์ ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำ หลังมีข่าวตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาว่ารัฐบาลจะเพิกถอนใบอนุญาต เนื่องจากภายใต้กฎหมายการบินของประเทศเกาหลีใต้ ผู้ที่จะดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสายการบินได้ต้องเป็นชาวเกาหลีใต้เท่านั้น แต่ในช่วงปี 2010 – 2016 สายการบินจินแอร์แต่งตั้งนางสาวโช ฮยอนมิน ชาวเกาหลีใต้ที่ถือสัญชาติอเมริกันเป็นผู้อำนวยการ  ซึ่งนางสาวโชเป็นลูกสาวของผู้บริหารสายการบินโคเรียนแอร์ และเธอถูกดำเนินคดีความเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จากการที่เธอขว้างปาแก้วน้ำใส่พนักงานของบริษัทโฆษณาแห่งหนึ่งระหว่างการประชุม โดยกรณีดังกล่าวทำให้เกิดกรณีอื้อฉาวเกี่ยวกับครอบครัวโช ซึ่งเป็นผู้บริหารสายการบินโคเรียนแอร์และสายการบินจินแอร์

 

หลังการหารือร่วมกับทุกฝ่าย รัฐบาลมีคำตัดสินไม่เพิกถอนใบอนุญาตของจินแอร์แล้ว และกรณีดังกล่าวสร้างความโล่งใจให้กับพนักงานของสายการบินดังกล่าวซึ่งมีอยู่ราว 2 พันคน โดยจินแอร์ได้ออกมากล่าวขอบคุณที่รัฐบาลไม่ถอนใบอนุญาต และให้คำมั่นว่าจะเป็นสายการบินที่ยึดหลักความปลอดภัยและดูแลลูกค้าให้ดีที่สุด

 

อย่างไรก็ตาม แม้รัฐบาลจะไม่เพิกถอนใบอนุญาตประกอบการ แต่ทางกระทรวงคมนาคมของเกาหลีใต้จะจำกัดการอนุมัติเส้นทางบินใหม่ของจินแอร์ และเครื่องบินลำใหม่ด้วย ส่วนมาตรการลงโทษจะยังคงมีต่อไปเช่นเดิม

related