svasdssvasds

โอกาสยังมี! เปิดเงื่อนไขที่จะทำให้ "ทัพช้างศึก" ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมศึกเอเชี่ยนเกมส์

โอกาสยังมี! เปิดเงื่อนไขที่จะทำให้ "ทัพช้างศึก" ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมศึกเอเชี่ยนเกมส์

ต้องบอกว่างานเข้าเต็มๆสำหรับทัพช้างศึก ชุดสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย หลังจากที่ทำผลงานได้น่าผิดหวัง ในเกมนัดที่ 2 ด้วยการไล่ตามตีเสมอ บังกลาเทศ เก็บเพิ่มได้แค่ 1 แต้มเท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดแผนเอามากๆ

แต่เดิมหลังจบนัดแรกที่ไทยโชว์ฟอร์มสุดหรู ด้วยการ เสมอแบบน่าชนะกับ กาตาร์ ทำให้แฟนบอลไทยมั่นอกมั่นใจว่า ไทย น่าจะมีโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบไม่ยากเย็นนัก แต่ก็อย่างที่ทราบกันว่าสถานการณ์ของ ทัพช้างศึก ในตอนนี้นั้นสุ่มเสี่ยงต่อการตกรอบมากๆ เลยทีเดียว

ตารางคะแนนกลุ่ม บี หลังลงสนามไป 2 นัด

1- อุซเบกิสถาน มี 6 แต้ม (ผลต่างประตูได้เสีย +9)

2-ไทย มี 2 แต้ม (ผลต่างประตูได้เสีย 0)

3-บังกลาเทศ มี 1 แต้ม (ผลต่างประตูได้เสีย -3)

4-กาตาร์ มี 1 แต้ม (ผลต่างประตูได้เสีย -6 )

โปรแกรมนัดสุดท้ายไปทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ อุซเบกิสถาน ที่ปากันสารี สเตเดี้ยม และ บังคลาเทศ จะดวลกับ กาตาร์ ในวันที่ 19 สิงหาคม เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

โอกาสยังมี! เปิดเงื่อนไขที่จะทำให้ "ทัพช้างศึก" ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมศึกเอเชี่ยนเกมส์

โดยเงื่อนไขในการเข้ารอบ ฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ ที่ครั้งนี้แบ่งเป็น 6 กลุ่ม เริ่มจาก ทีมอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่มจะเข้ารอบอัตโนมัติ รวมถึงอันดับ 3 ที่มีผลงานที่ดีที่สุด 4 ทีม จะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป โดยหากมองถึงสภานการณ์ปัจจุบัน เกมนัดสุดท้ายของทีมชาติไทยจะต้องเจอของหนักอย่าง "อุซเบกิสถาน" แต่หนทางในการเข้ารอบยังมีอยู่ โดยโอกาสจะเป็นอย่างไรบ้างลองไปดูกัน

1- “ชนะ”

แฟนบอลไทยส่วนใหญ่ได้แต่หวังว่าในแคมป์ทีมชาติตอนนี้จะมีสถานการณ์ที่ดี และไม่ตึงเครียดจนเกินไปนัก (แม้ว่าในโลกอนไลน์จะถูกถล่มอย่างหนักก็ตาม) ซึ่งหากว่า ช้างศึกพลังหนุ่มของเรา สามารถเรียกฟอร์มแบบนัดแรกที่กด กาตาร์ จนไม่ได้หายใจหายคอ สร้างเซอร์ไพรส์เอาชนะ อุซเบฯได้ ก็จะการันตีการผ่านเข้ารอบต่อไปอย่างแน่นอน เพราะเราจะมีเพิ่มเป็น 5 แต้ม และจบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มตามอุซเบกิสถานเข้ารอบไปติดๆ

[caption id="attachment_329399" align="aligncenter" width="715"] โอกาสยังมี! เปิดเงื่อนไขที่จะทำให้ "ทัพช้างศึก" ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมศึกเอเชี่ยนเกมส์ ศุภชัย ใจเด็ด ที่อาจเป็นตัวทีเด็ดในเกมชี้ชะตา[/caption]

2- “เสมอ”

เข้าสูตรไม่แพ้ไว้ก่อน ไม่ชนะไม่เป็นไร ซึ่งหาก ทีมชาติไทย เก็บผลเสมอกับ อุซเบฯ ได้ ก็จะทำให้มีเพิ่มเป็น 3 แต้ม แล้วก็ไปลุ้นให้ บังคลาเทศ ที่จะดวลกับ กาตาร์ จบลงด้วยผลเสมอ ก็จะทำให้ "ไทย" ผ่านเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่มทันทีเช่นกัน แต่กรณีที่อีกคู่มีผลแพ้ชนะ “ช้างศึก” จะถูกเขี่ยตกอันดับ 3 ซึ่งก็ต้องมาลุ้นเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุดต่อไป

3- “แพ้”

แน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้เกิดสถานการณ์แบบนี้ขึ้น แต่หากเกิดขึ้นจริง ไทยที่มี 2 คะแนนเท่าเดิมนั้น ขั้นแรกต้องไปลุ้นให้ผลอีกคู่จบลงด้วยการเสมอ จะทำให้ ไทย,บังคลาดเทศ,กาตาร์ มี 2 แต้มเท่ากันทั้งหมด ซึ่งหากไทยแพ้ด้วยผลต่างไม่เกิน 2 ประตู จะลูกได้เสียของเราที่สุด และจะจบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มตามอุซเบกิสถานเข้ารอบไปติดๆ แต่ถ้าหากว่า บังกลาเทศ กับ กาตาร์ มีผลแพ้ชนะ จะทำให้ “ช้างศึก” ตกไปอยู่ในอันดับ 3 ซึ่งก็ต้องมาลุ้นเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุดต่อไป

related