svasdssvasds

หมอขอนแก่นโล่ง ! ร้านรับจำนำส่งแว่นผ่าตัดหัวใจคืน - ตำรวจเร่งหามือฉก [คลิป]

หมอขอนแก่นโล่ง ! ร้านรับจำนำส่งแว่นผ่าตัดหัวใจคืน - ตำรวจเร่งหามือฉก [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่ นพ.ฐิติ จันทร์เมฆา ศัลยแพทย์หัวใจหลอดเลือดและทรวงอก ประจำศูนย์หัวใจสิริกิติ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โรงพยาบาลศรินครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าขโมยขึ้นบ้านพักในมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยได้ขโมยเอาแว่นตาที่ใช้สำหรับผ่าตัดหัวใจหลอดเลือดไป จนมีการแชร์ต่อทางโซลเซียลจำนวนมาก

หมอขอนแก่นโล่ง ! ร้านรับจำนำส่งแว่นผ่าตัดหัวใจคืน - ตำรวจเร่งหามือฉก [คลิป]

ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก นพ.ฐิติ ว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจบ้านพักซ้ำอีกครั้ง ทุกฝ่ายที่ร่วมกันทำงานต่างก็เชื่อว่าโจรจะนำมาคืน และก็มีคนนำมาคืนจริงๆ แต่ไม่ใช่โจร เพราะเป็นเจ้าของร้านรับจำนำ ที่รับจำนำเอาไว้

"พ.ต.อ.จำลอง  สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เป็นผู้นำแว่นผ่าตัดมาคืนผมด้วยตนเอง โดยบอกว่าเจ้าของร้านรับจำนำแห่งหนึ่งในเมืองขอนแก่น ซึ่งเมื่อรู้ว่าเป็นเครื่องมือแพทย์และตรงตามภาพที่เผยแพร่ไปนั้น จึงได้ประสานตำรวจ เพื่อนำมาคืน และตำรวจก็รีบมาคืนให้ผมที่ รพ.ศรีนครินทร์ ทันที"

นพ.ฐิติ กล่าวว่า ดีใจจนน้ำตาไหล ที่ได้แว่นตากลับคืนมา เพราะเป็นแว่นตานี้สำคัญมากที่สุดในการทำงานในหน้าที่แพทย์ ที่ต้องใช้สำหรับผ่าตัดหัวใจหลอดเลือดให้กับประชาชน และขอขอบคุณที่ฝ่ายที่ช่วยกันทำงาน จนมีการนำแว่นตามาคืน โดยแว่นผ่าตัดนั้นได้รับกลับคืนในสภาพสมบูรณ์และอุปกรณ์ทั้งหมดยังอยู่ครบ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดใดๆในขณะนี้ เนื่องจากว่าอยู่ระหว่างการรวบรวมพยาน หลักฐาน ขอหมายจับ จับกุมผู้ที่ลงมือก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขอบคุณภาพ จาก  Infectious ง่ายนิดเดียว

related