svasdssvasds

จับเครือข่ายแท็กซี่สวมทะเบียนปลอม

จับเครือข่ายแท็กซี่สวมทะเบียนปลอม

ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถ ตำรวจนครบาล รวบเครือข่ายแท็กซี่ปลอมแปลงเอกสารราชการ โดยสวมทะเบียนรถแท็กซี่ตระเวนหาผู้โดยสารที่สุวรรณภูมิและตามโรงแรมทั่วไป

รถแท็กซี่สีเขียวเหลืองจำนวน 5คัน คือรถของกลางที่ ตำรวจศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยึดไว้เป็นของกลางหลังร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายปลอมเอกสารทางราชการ ได้ 5 คน ได้ในพื้นที่ สน.จรเข้น้อย สน.ดินแดง และ สน.บางซื่อ

การจับกุม สืบเนื่องมาจากการขยายผลจับกุม ผู้ต้องหากลุ่มปลอมแปลงเอกสารแผ่นภาษีประจำปี สมุดคู่มือรายการจดทะเบียนรถยนต์ แผ่นป้ายทะเบียนปลอม จนพบว่ายังมีกลุ่มขบวนการทำการสวมทะเบียนรถแท็กซี่และปลอมแปลงเอกสารที่ผิดกฎหมายออกรับจ้างส่งผู้โดยสารทั่วไป รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จากสนามบินสุวรรณภูมิ และตามโรงแรมต่างๆ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับเจ้าของรถแท็กซี่คันที่โดนสวมทะเบียน

ทั้งนี้ ปกติกรมขนส่งทางบกจะออกใบอนุญาติ ให้แท็กซี่ขับขี่ได้ 9 ปี และต้องเปลี่ยนเป็นรถบ้านทันที แต่บางรายไม่ยอมเปลี่ยน ติดต่อเครือข่ายปลอมแปลงสวมทะเบียนรถแท็กซี่จริง หรือติดต่อซื้อขายทะเบียนจากเจ้าของรถ หรือบริษัทรถแท็กซี่ คันละ 30,000-50,000 บาท เพื่อให้บริการได้ใหม่โดยภายในรถมีสภาพเก่า

ซึ่งรถที่หมดอายุนี้เป็นภัยต่อสังคม เพราะหากผู้ขับขี่นำไปก่อเหตุอาชญากรรมจะจับกุมได้ยาก เนื่องจากทะเบียนรถปลอม อีกทั้งส่งผลต่อสุขภาพของผู้ใช้บริการที่ได้รับผล กระทบจากมลภาวะเป็นพิษ และพบว่ามีรถลักษณะดังกล่าววิ่งอยู่ที่สุวรรณภูมิและในหลายพื้นที่มากถึง 100 คัน

related