svasdssvasds

"สามมิตร" ชะลอเปิด Big surprise ไม่ได้เป็นเนื้อเดียวกับใคร ยังกั๊กจับมือบิ๊กตู่

"สามมิตร" ชะลอเปิด Big surprise ไม่ได้เป็นเนื้อเดียวกับใคร ยังกั๊กจับมือบิ๊กตู่

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ย้ำว่า หลังจากนี้กลุ่มสามมิตรจะเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างถูกต้องตามกรอบของกฎหมายที่ คสช. เคยขอความร่วมมือไปก่อนหน้านี้

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงกรณีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ตั้งข้อสังเกตว่า เคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร อาจขัดต่อ คำสั่ง คสช. นั้น ส่วนตัวเห็นจากข่าวแล้ว และมองว่า หากสิ่งใดที่ทำแล้วสร้างความยุ่งยาก ทำให้เกิดความร้าวฉาน กลุ่มสามิตรก็จะชะลอไว้ก่อน โดยเฉพาะการเปิด Big surprise ก็จะพิจารณาว่า ไม่เปิด หลังจากนี้ จะเคลื่อนไหวให้ถูกกฎเกณฑ์ที่ได้กำหนดไว้ อะไรที่ล่อแหลม ก็จะหลีกเลี่ยง พร้อมย้ำว่า กลุ่มสามิตร ไม่ได้อยู่ฝ่ายใด แต่จะทำตัวเป็นไปรษณีย์เพื่อเก็บปัญหาต่างๆของประชาชนมาสะท้อนให้กับผู้มีอำนาจนำไปแก้ไขต่อไป และจะรอให้มีความชัดเจนก่อนจึงจะเคลื่อนไหว

ส่วนที่มีกลุ่มการเมืองอื่นๆ วิพากษ์วิจารณ์ว่า กลุ่มสามมิตรเคลื่อนไหวได้ แต่กลุ่มอื่นเคลื่อนไหวไม่ได้ นั้น ส่วนตัวเชื่อว่า ทุกกลุ่มการเมืองต่างก็ทำหน้าที่เพื่อรับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชน ทั้งสิ้น แต่อาจเป็นข่าวบ้างไม่เป็นข่าวบ้างเท่านั้น เช่นเดียวกรณีที่มีพรรคการเมืองไปร้องต่อ กกต. เรื่องการเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร นายสมศักดิ์ เชื่อว่า คงไม่มีใครไปร้อง เพราะหากยื่นร้องไปแล้วไม่มีความผิด คนร้องก็จะมีปัญหาได้ ยืนยันว่ากลุ่มสามิตร ไม่ได้เป็นเนื้อเดียวกับใคร แต่ต้องการสะท้อนปัญหาของประชาชนเพื่อนำไปสู่การแก้ไข

สำหรับการประกาศจุดยืนทางการเมืองของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในเดือนกันยายน นั้น นายสมศักดิ์ ระบุว่า กลุ่มสามิตรไม่จำเป็นต้องกำหนด ว่าจะเข้าร่วมกับพรรคไหน หลังหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า กลุ่มสามมิตรจะเข้าร่วมพรรคกับพลเอกประยุทธ์

อย่างไรก็ตาม ยืนยัน ส่วนตัวไม่ได้พูดคุยกับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และเคยเจอกันเพียงครั้งเดียว เมื่อการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่จังหวัดสุโขทัย

 

related