svasdssvasds

ไปรษณีย์ไทยยกระดับการให้บริการรองรับอีคอมเมิร์ส

ไปรษณีย์ไทยยกระดับการให้บริการรองรับอีคอมเมิร์ส

การเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์สจะทำให้การส่งพัสดุมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทไปรษณีย์ไทยได้ปรับตัวนำเทคโนโลยีมาใช้พัฒนาคุณภาพการให้บริการ โดยเน้นความรวดเร็วและป้องกันสินค้าเสียหาย ติดตามรายละเอียดได้จากรายงานของ คุณสุตา สุธีพิเชฐภัณฑ์ ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์

รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ติดตั้งกล่องไฟเบอร์กลาส เป็นรถต้นแบบที่กำลังจะถูกนำมาใช้วิ่งให้บริการนำจ่ายพัสดุ ส่งตรงถึงมือประชาชนในอนาคต โดยไปรษณีย์ไทย ติดตั้งกล่องไฟเบอร์กลาสกับรถจักรยานยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิง 100 คันแรกก่อน และทดลองวิ่งตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อดูความเหมาะสมว่าสามารถรองรับแรงกระแทก ป้องกันสินค้าเสียหายได้มากน้อยเพียงใด

ไปรษณีย์ไทยยกระดับการให้บริการรองรับอีคอมเมิร์ส

นอกเหนือจากการยกระดับการให้บริการรองรับลูกค้ากลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ส ไปรษณีย์ไทยยังเตรียมนำเทคโนโลยีมาใช้กับระบบงานฝาก-ส่งต่อ-คัดแยก-และนำจ่าย ให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น เครื่องคัดแยกอัตโนมัติ และสายพานลำเลียงของ โดยเตรียมจัดตั้งศูนย์ไปรษณีย์ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี เป็นศูนย์ที่มีระบบ Full Automation

ไปรษณีย์ไทยยกระดับการให้บริการรองรับอีคอมเมิร์ส

ขณะที่เว็บไซต์ www.thailandpostmart.com ยังคงเป็นอีกหนึ่งช่องทางหลักที่ไปรษณีย์ไทยสนันสนุนให้ผู้ประกอบการใช้เป็นช่องทางในการจำหน่ายสินค้าดีเด่นประจำชุมชน ตามโครงการดิจิทัลชุมชนด้านอีคอมเมิร์สของรัฐ ซึ่งปัจจุบันมีผู้ประกอบการเข้าร่วมหลายร้อยราย

ไปรษณีย์ไทยยกระดับการให้บริการรองรับอีคอมเมิร์ส

การเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์สนับเป็นอีกส่วนสำคัญที่ช่วยให้ปริมาณพัสดุทุกรูปแบบที่เข้าสู่กระบวนการของไปรษณีย์ในแต่ละวันมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 8 ล้านชิ้น ซึ่งไปรษณีย์ไทยตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นล้านบาท

 

related