svasdssvasds

เลื่อนส่งตัว "เสี่ยอ้วน" กลับถึงไทยเร็วสุดเช้าวันอังคาร

เลื่อนส่งตัว "เสี่ยอ้วน" กลับถึงไทยเร็วสุดเช้าวันอังคาร

จเรตำรวจแห่งชาติ เผยยังต้องเลื่อนส่งตัว "เสี่ยอ้วน" ออกไป เนื่องจากยังติดขัดเรื่องเอกสาร คาดน่าจะสามารถดำเนินการส่งตัว ผู้ต้องหา ถึงไทยได้อย่างเร็วสุดวันอังคารนี้

พล.ต.ต.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการประสานขอตัวนายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วน เจ้าของบาร์ในจังหวัดภูเก็ต ผู้ต้องหาบงการฆ่านางสาวปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือ น้องสปาย และนายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือ น้องฟอส เสียชีวิตกลางลานจอดรถ ฝั่งตรงข้ามหน้าพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเสี่ยอ้วน ถูกจับกุมบริเวณจังหวัดเปรยเวง ประเทศกัมพูชา ขณะพยายามหนีเข้าเวียดนามว่า เมื่อคืน (17 ส.ค.) ยังไม่มีการส่งตัวนายปัญญา ยิ่งดัง หรือ "เสี่ยอ้วน บางลา" เนื่องจากติดขัดเรื่องเอกสารการส่งตัวต้องเสนอผ่านหลายขั้นตอนตามระเบียบของทางกัมพูชา โดยคาดการณ์ว่าหนังสือน่าจะเสร็จวันจันทร์ (20 ส.ค.) อีกทั้งช่วงนี้ทางรัฐบาลกัมพูชาอยู่ในห้วงการจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งครั้งที่ 6 พึ่งเสร็จ ดังนั้นอาจจะมีการส่งตัวเสี่ยอ้วน อย่างเร็วที่สุดคือเช้าวันอังคาร(21 ส.ค.) ที่จะถึงนี้ ส่วนขั้นตอนส่งตัวนั้น มีอยู่ 2 แนวทาง คือ 1.ทางรถยนต์ ที่จะมีการนำตัวเสี่ยอ้วน นั่งรถยนต์มาที่ด่านพรมแดนปอยเปต ตรงข้ามชายแดน จังหวัดสระแก้ว 2.นั่งเครื่องบินจากกัมพูชา มายังประเทศไทย แต่จากการสอบปากคำเบื้องต้นเสี่ยอ้วน รับสารภาพว่า สาเหตุที่สั่งฆ่าทั้ง 2 คน เกิดจากความรักและความแค้นส่วนตัว

เลื่อนส่งตัว "เสี่ยอ้วน" กลับถึงไทยเร็วสุดเช้าวันอังคาร

ขณะที่ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปฏิเสธข่าวลือกรณีส่งตัวเสี่ยอ้วน ที่ยังล่าช้า เนื่องจากทางการกัมพูชา ต้องการแลกตัวผู้ต้องหาว่า ไม่เป็นความจริง แต่สาเหตุที่ล่าช้า เกิดจากขั้นตอนเอกสารส่งตัวเท่านั้นเอง โดยเสี่ยอ้วน ถูกทางการกัมพูชา ดำเนินคดีฐานลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

เลื่อนส่งตัว "เสี่ยอ้วน" กลับถึงไทยเร็วสุดเช้าวันอังคาร

สำหรับการ ได้รับมอบตัวผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 3 คน ที่ทำหน้าที่พาเสี่ยอ้วน หลบหนีข้ามไปยังฝั่งกัมพูชา ประกอบด้วย นายภูธร สิงห์ดี , นายโกวัน ศิลปาโน อายุ 63 ปี , นายวินัย ศิลปาโน โดยพฤติการณ์ของทั้ง 3 คน พบว่า หลังจากเสี่ยอ้วน ก่อเหตุฆ่าทั้ง 2 ศพแล้ว ได้มีนายเกียรติศักดิ์ สุรางแสงมีบุญ หรือบอนด์ หลานชายของนายโกวัน พาเสี่ยอ้วนมาพบนายโกวัน และนายวินัย ที่บ้านพักในสระแก้ว อ้างว่า ให้พาเสี่ยอ้วน ไปเที่ยวบ่อนฝั่งกัมพูชา แลกกับค่าจ้าง 3 หมื่นบาท จึงมีการติดต่อไปยังนายภูธร ที่ทำหน้าที่พาเสี่ยอ้วน ข้ามไปยังฝั่งกัมพูชา ผ่านทางช่องทางธรรมชาติ ที่มีชาวกัมพูชา ช่วยพาหนีต่ออีกทอด เบื้องต้นนายภูธร ได้รับค่าจ้าง 1 แสนบาท ตำรวจภูธรนาจอมเทียน จังหวัดชลบุรี ได้รับมอบตัว พร้อมนำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดพัทยา ซึ่งในส่วนของนายโกวัน และนายวินัย มีคำตัดสินให้จำคุกทันทีเป็นเวลา 6 เดือน ไม่รอลงอาญา ฐานช่วยพาหลบหนี หรือซ่อนเร้น หรือช่วยผู้นั้น เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม

related