svasdssvasds

ม.รังสิตมอบ 13 ทุนให้หน่วยซีลปฏิบัติภารกิจถ้ำหลวง

ม.รังสิตมอบ 13 ทุนให้หน่วยซีลปฏิบัติภารกิจถ้ำหลวง

มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมกับภาคเอกชน มอบทุนการศึกษาให้หน่วยซีล นอกราชการ รวม 13 ทุน หลังจากปฏิบัติการช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย

มอบเป็นขวัญกำลังใจที่สร้างคุณงามความดี มีจิตอาสาเสียสละตนเองเพื่อไปช่วยเหลือทีมหมูป่า โดยไม่คำนึงถึงชื่อเสียง

นายอรรถวิทย์ อุไรรัตน์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยรังสิต พร้อมด้วย นายสังศิต พิริยะรังสรรค์ คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมกับภาคเอกชน 11 แห่ง เช่น กลุ่มบริษัทสปริงนิวส์ โดย นายฉาย บุนนาค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทคาราบาวตะวันแดง จำกัด และบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด มหาชน เป็นต้น ร่วมมอบทุนการศึกษา ระดับปริญญาโท หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจ และการเมือง ให้กับบุคคลากร หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ หรือ ซีล นอกราชการจำนวน 13 นาย ที่เข้าร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เมื่อเดือนมิถุนายน ถึง เดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา จัดขึ้นที่ อาคารอาทิตย์อุไรรัตน์ มหาวิทยาลัยรังสิต

ม.รังสิตมอบ 13 ทุนให้หน่วยซีลปฏิบัติภารกิจถ้ำหลวง

นาวาเอกศุภชัย ธนสารสาคร รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่ถ้ำหลวงฯ เป็นเหตุการณ์ที่อยู่ในภาวะวิกฤติและฉุกเฉิน แต่หน่วยซีลก็ได้ส่งกำลังพลไปร่วมปฏิบัติการ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย มีความยากลำบาก ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย และพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ จนทำให้สามารถปฏิบัติภารกิจสำเร็จ

ม.รังสิตมอบ 13 ทุนให้หน่วยซีลปฏิบัติภารกิจถ้ำหลวง

 สำหรับมหาวิทยาลัยรังสิต จะมอบให้จำนวน 2 ทุน และภาคเอกชนจะมอบให้อีก 11 ทุน รวม 13 ทุน ซึ่งทุนดังกล่าว เป็นทุนที่ไม่มีเงื่อนไขผูกมัด เพราะเป็นการมอบให้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่บุคลากรหน่วยซีล ที่สร้างคุณงามความดี มีจิตอาสาเสียสละตนเองเพื่อไปช่วยเหลือทีมหมูป่าโดย ไม่คำนึงถึงชื่อเสียง ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยรังสิตเห็นว่า หากมีลูกหลานของหน่วยซีล หรือผู้ปฏิบัติการไปช่วยเหลือทีมหมูป่า ต้องการเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีคณะต่างๆ ของมหาวิทยาลัยรังสิต ก็ยินดีจะมอบทุนการศึกษาให้

 

related