svasdssvasds

ไฟไหม้ตลาดโรงเกลือ วอด 6 คูหา คาดเสียหาย 100 ล้านบาท

ไฟไหม้ตลาดโรงเกลือ วอด 6 คูหา คาดเสียหาย 100 ล้านบาท

เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดโรงเกลือ ลาดการค้าชื่อดังชายแดนไทย-กัมพูชา  จังหวัดสระแก้ว คาดเสียหายนับร้อยล้านบาท

ไฟไหม้ตลาดโรงเกลือ คาดเสียหาย 100 ล้านบาท

ค่ำวานนี้ (19 ส.ค.61) เกิดเหตุเพลิงไหม้ในตลาดโรงเกลือ ถนนศรีเพ็ญ หมู่ 7 ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ ซึ่งเป็นตลาดการค้าชื่อดังชายแดนไทย-กัมพูชา ที่เกิดเหตุเป็นอาคารล็อกบี ตลาดโกลเด้นเกต ทิศใต้ของตลาดโรงเกลือ

พันตำรวจโท จตุรภัทร สิงหัษฐิต รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองลึก จ.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคลองลึก ,นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำรถน้ำและรถดับเพลิงเทศบาลเมืองอรัญประเทศและพื้นที่ใกล้เคียง กว่า 10 คัน เข้าระงับเหตุ

เจ้าหน้าที่จึงประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอรัญประเทศ มาตัดกระแสไฟฟ้าในตลาดทั้งหมด เพื่อจะได้ดับเพลิงได้สะดวก จากการตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงเกิดจากร้านจำหน่ายอุปกรณ์ประดับยนต์ชื่อร้านนากาต้า หน้าอาคารล็อก บี ไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงและลามติดอาคารร้านค้าห้องข้างเคียงไปกว่า  6  ห้อง

เนื่องจากร้านค้าส่วนใหญ่เป็นทั้งเสื้อผ้าและอุปกรณ์ประดับยนต์ ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงกันอย่างโกลาหล  มีชาวกัมพูชากว่า 1000 คน แห่มาดูทำให้กีดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องแบ่งกำลังมาคอยดูแลป้องกันการก่อเหตุลักทรัพย์ในที่เกิดเหตุด้วย

ด้าน พ.ต.ท.จตุรภัทร ระบุว่า เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำเลี้ยงป้องกันไม่ให้ไฟปะทุขึ้นมาอีก ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้จนกว่าจะสอบปากคำพนักงานและเจ้าของร้านก่อนและรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บรุนแรง มีแค่ถูกไฟช็อต กับสำลักควันเท่านั้น ส่วนค่าเสียหายอาจสูงนับร้อยล้านบาท

related