svasdssvasds

ปส.จับยา 14ล้าน8แสนเม็ด ซุกลังผลไม้

ปส.จับยา 14ล้าน8แสนเม็ด ซุกลังผลไม้

ตำรวจ ปส.จับผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติดซุกมาในลังผลไม้ ยึดของกลางได้ยาบ้าเกือบ 15 ล้านเม็ด

เมื่อวานนี้ (18 ส.ค.) ตร.บช.ปส.กก.2 บก.สกัดกั้น หลังจากสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนลำเลียงยาบ้าจำนวนมาก จากชายแดน อ.เชียงของ จ.เชียงราย ไปยังพื้นที่ภาคกลาง พ.ต.อ.ดอย  วงค์พุ่ม รอง ผบก.สกส.บช.ปส., พ.ต.อ.บุญส่ง ศิลป์สนทยานนท์ ผกก.2 บก.สกัดกั้น จึงนำกำลัง ชุดสกัดกั้น บช.ปส. ออกติดตามกลุ่มขบวนการ จนแน่ชัดว่า กลุ่มขบวนการค้ายาบ้า จะนำยาบ้าเข้ามาและมีการซุกซ่อนในรถเทเลอร์ขนาดใหญ่ โดยยาบ้าจะซ่อนในกล่องผลไม้

ปส.จับยา 14ล้าน8แสนเม็ด ซุกลังผลไม้

จึงได้ติดตามรถบรรทุกเทเลอร์ต้องสงสัยคันหนึ่ง ข้างตู้คอนเทนเนอร์  YYS หมายเลขทะเบียน 72-1315 นครปฐม ซึ่งออกจากโกดังแห่งหนึ่งใน จ.เชียงรายไปอย่างต่อเนื่อง จนถึง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุทธยา และรถคันดังกล่าวไหวทัน พยายามขับหลบหนีเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังในการติดตามเอาไว้ จึงสามารถสกัดจับได้ ตรวจสอบภายในตู้คอนเทนเนอร์ พบยาบ้า จำนวนมาก ซึ่งซุกซ่อนในกล่องผลไม้

เบื้องต้นพบยาบ้าประมาณ 14,800,000 เม็ด จึงจับกุมผู้ต้องหาเป็นชายจำนวน 3 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล ผลการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของชายคนหนึ่ง ใน ต.แม่โถ อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน

ปส.จับยา 14ล้าน8แสนเม็ด ซุกลังผลไม้

ต่อมา ได้ขยายผลมายังโกดังไม่เลขที่ ซึ่งคาดว่าเป็นแหล่งพักยาเสพติดที่ บ.สันทรายทอง ม.6 ต.สันทรายงาม อ.เทิง จ.เชียงราย ผลการปฏิบัติ ไม่พบบุคคลแสดงตัวเป็นเจ้าของและยาเสพติด

ทั้งนี้จากการปฏิบัติการขยายผล รายละเอียดบุคคล ชนิดยาเสพติด ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนเพื่อขยายผลถึงกลุ่มขบวนการนี้อยู่

related