svasdssvasds

น้ำเริ่มลด ! อุดรอยรั่วผนังกั้นเข้าเมืองน่านสำเร็จ เร่งสูบออกคาด 3วันปกติ

น้ำเริ่มลด ! อุดรอยรั่วผนังกั้นเข้าเมืองน่านสำเร็จ เร่งสูบออกคาด 3วันปกติ

ผู้ว่าราชการ จ.น่าน สั่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเต็มที่ ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถบล็อคน้ำทั้ง2 จุดที่พนันกั้นน้ำแตกได้แล้ว หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีกคาดว่าภายใน 3 วันสถานการณ์การจะกลับสู่ภาวะปกติ

นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน เปิดเผยว่า ระดับน้ำลดลงประมาณ 10 เซนติเมตร ในช่วง 3-4 ชั่วโมง โดยระดับจุดวัดน้ำที่ N.1 กาดแลง วัดได้ 8 เมตร 8 เซนติเมตร  สำหรับ พนังกั้นน้ำบ้านดอนแก้วที่แตก 2 จุดกลางดึกที่ผ่านมา ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถบล็อกน้ำเอาไว้ได้แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ ยังไม่สามารถปิดรอยรั่วได้ แม้จะนำกระสอบทรายกว่า 500 ถุง ไปอุดไว้ก็ตาม ทำให้น้ำไหลทะลักท่วม 6 ชุมชนริมแม่น้ำน่าน ประกอบด้วย บ้านสวนตาล , บ้านดอนแก้ว , บ้านดอนศรีเสริม , บ้านท่าช้าง ,  บ้านเมืองเล็น และบ้านหัวเวียงใต้ล่าง จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ระดมเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่รวม 8 เครื่อง สูบน้ำออกตลอดเวลา หากไม่มีฝนตกลงมาอีกสถานการณ์น่าจะคลี่คลายไปในทางที่ดี รวมทั้ง เขตเศรษฐกิจบ้านดอยศรีเสริมและตลาดล่าง ที่ถูกน้ำท่วม 30-50 เซนติเมตร ก็มีแนวโน้มน้ำท่วมลดลง

[gallery columns="1" size="full" ids="330324,330325,330326,330327"]

ด้านนายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นำคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำบ้านดอนมูล ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน หนึ่งในชุมชนริมน้ำที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยไว้ที่วัดดอนมูล มีนายอำเภอเมืองน่าน เป็นผู้ดูแลและพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่จนสถานการณ์จะคลี่คลาย

นายณรงค์ อินโส หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผลกระทบจากพายุโซนร้อนเบบินคาส่งผลกระทบกับพื้นที่ 9 อำเภอของ จ.น่าน ประกอบด้วย อ.เชียงกลาง , ปัว  , ท่าวังผา , แม่จริม , สันติสุข , เมืองน่าน , ภูเพียง , ทุ่งช้าง และโดยเฉพาะ อ.เวียงสา น่าเป็นห่วงที่สุด เพราะกระแสน้ำมีความแรง และน้ำยังเป็นขุ่น เนื่องจากเป็นน้ำป่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่แล้ว

ส่วนน้ำท่วม อ.เมืองน่าน หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีกคาดว่าภายใน 3 วัน สถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ.

ขอบคุณรูป ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน

related