svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ปัดจะแก้ปัญหาจราจรสำเร็จใน3เดือน ย้ำต้องต้องหาวิธีการแก้ [คลิป]

"บิ๊กตู่" ปัดจะแก้ปัญหาจราจรสำเร็จใน3เดือน ย้ำต้องต้องหาวิธีการแก้ [คลิป]

นายกฯเป็นสักขีพยานมอบที่ดินทำกินให้ประชาชนจังหวัดระนอง ขณะเดียวกันย้ำครั้งนี้ไม่ได้มาการเมือง แต่มาวางรากฐาน ส่วนใครจะสานต่ออยู่ทีี่ประชาชนเลือก พร้อมขอการเมืองในอนาคตสร้างสรรค์ แข่งขันได้แต่ต้องไม่ทำลาย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ระนองและชุมพร ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 6/2561 ณ จ.ชุมพร ในวันที่ 21 สิงหาคม สำหรับช่วงเช้านายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดระนองก่อน จุดแรกที่ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง โดยมีประชาชน ข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่นมาให้การต้อนรับ กว่า 1500 คน จุดนี้ นายกเป็นสักขีพยาน พิธีมอบสมุดประจำตัวผู้ที่ได้รับการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน ตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวม ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ “ป่าคลองลำเลียง - ละอุ่น” เนื้อที่ 511 – 3 – 33 ไร่ จำนวน 84 ราย 98 แปลง

พร้อมกล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งว่า  เข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหาที่สะสมมานาน เช่นเรื่องที่ดินทำกินตอนนี้ทยอยหาที่ดินให้ประชาชน ส่วนที่ยังไม่ได้ ก็ขอให้รอกันหน่อย พร้อมขอให้ประชาชนปลูกพืช โดยคำนึงถึงกลไกการตลาดเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ต้องเรียนรู้ระบบการค้าไม่ใช่เรียนรู้แต่การผลิต

นายก ยังย้ำด้วยว่า ครั้งนี้ ไม่ได้มาเพราะการเมืองแต่นำแผนงานราชการทำได้แล้วมาคุยให้กับประชาชนได้รับทราบ เพื่อปรับความต้องการของประชาชนให้ตรงกับแผนงานรัฐ พร้อมขอให้รัฐบาลหน้าทำงานสร้างสรรค์ แม้จะแข่งขันแต่ต้องไม่ทำลาย

นายกรัฐมนตรี ยังได้ชี้แจงและตำหนิสื่อมวลชน ที่เสนอข่าวว่าตนจะแก้ปัญหาจราจรให้ได้ภายใน 3 เดือน ซึ่งส่วนตัวไม่ได้หมายความว่า ปัญหาจราจรจะแก้ให้สำเร็จได้ภายใน 3 เดือน แต่เป็นการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาวิธีการ เพราะข้อเท็จจริง ไม่มีใครสามารถแก้ปัญหา เพราะตนไม่ใช่ตำรวจจราจร ได้ใน 3 เดือน ไม่ว่าจะเป็นเทวดาหรือคอซู่เจียง (เจ้าเมืองระนอง ต้นตระกูล ณ ระนอง) ก็ทำไม่ได้ โดยนายกรัฐมนตรี บอกว่า ไม่โง่ขนาดนั้น และได้บอกประชาชนว่าเริ่มพูดไม่เพราะแล้ว

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปต่อยังโรงพยาบาลระนอง ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง เพื่อเยี่ยมชมบ่อน้ำพุร้อนรักษะวาริน รวมทั้งเยี่ยมชมการดำเนินงานของศูนย์ฟื้นฟูสภาพด้วยการแพทย์ทางเลือก พร้อมรับฟังบรรยายสรุปการดำเนินงานของศูนย์ฯ และเยี่ยมชมศูนย์ธาราบำบัด และคลินิกแพทย์แผนไทยและฝังเข็ม เสร็จแล้ว นายกรัฐมนตรีเดินทางต่อไปยังท่าเรือระนอง บ้านเขานางหงส์ ต.ปากน้ำ อ.เมือง เพื่อเยี่ยมชมการบริหารจัดการท่าเรือระนอง

related