svasdssvasds

แห่แจ้งจับ! สาวเมืองคอน ตุ๋นแชร์ทองคำ 100 ล้าน

แห่แจ้งจับ! สาวเมืองคอน ตุ๋นแชร์ทองคำ 100 ล้าน

ผู้เสียหายหลายจังหวัดในภาคใต้ จำนวนกว่า 20 คน เข้าแจ้งความจับสาว วัย 28 ปี หลอกเล่นแชร์ทองคำ ตุ๋นชาวบ้านสร้างความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

แห่แจ้งจับสาวเมืองคอนตุ๋นแชร์ทองคำ 100 ล้าน

ผู้เสียหายทั้งใน จังหวัดนครศรีธรรมราช ,ตรัง ,ระนอง และหลายจังหวัดใกล้เคียง กว่า 20 คน เดินทางไปสถานีตำรวจภูธรเมือง นครศรีธรรมราช แจ้งความเอาผิด นางสาว นิชนิภา หรือกิ๊ป ชอบพจน์ อายุ 28 ปี ในข้อหาฉ้อโกง หลังหลอกชวนเล่นแชร์ทองคำ ให้ซื้อทองคำ ในราคาถูกกว่าท้องตลาด ก่อนเชิดเงินหลบหนีไปกว่า 100 ล้านบาท

ผู้เสียหายเล่าว่า นางสาวกิ๊ป อ้างว่าตัวเองเป็นหุ้นส่วนของสมาคมค้าทองคำ และหุ้นส่วนใหญ่ของร้านทองชื่อดัง ในตัวเมืองนครศรีธรรมราชหลายสาขา และจะเปิดร้านทองในเมืองใหญ่ ๆ ทั่วประเทศ เช่น อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และใน จ.เชียงราย ได้รับโควตาทองราคา ถูกกว่าท้องตลาดจำนวนมาก และจะขายให้เพียงบาทละ 10,000-13,000 บาทเท่านั้น ช่วงแรก ผู้เสียหายหลงเชื่อ เพราะได้รับทองคำจริง ๆ นำไปขายได้กำไร จึงเพิ่มยอดสั่งซื้อทองเพิ่มมากขึ้นจากครั้งละ 1-2 บาท เป็นครั้งละ 10-20บาท

ต่อมานางสาวกิ๊ป ให้ชวนเพื่อนมาร่วมทำธุรกิจแชร์ทองคำ โดยอ้างว่าทางสมาคม ฯ กำหนดให้ทองคำครั้งละมาก ๆ จนมาถึงช่วงเดือน มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา นางสาวกิ๊ป เริ่มให้มารับทองคำซื้อล่าช้ากว่าปกติ พร้อมอ้างเหตุผลเดิมว่า สมาคมฯ จะปล่อยทองคำ เฉพาะล็อตใหญ่ จึงต้องหาลูกทีมเพิ่ม ก่อนร่วมหุ้นโอนเงินไปให้รวมเกือบ 20 ล้าน หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อนางสาวกิ๊ปได้อีก ผู้เสียหายจึงเริ่มสืบกันเอง จนทราบว่ามีลูกแชร์ทองคำ ตกเป็นเหยื่อหลายราย รวมมูลค่าความเสียหายนับ 100 ล้านบาท

ล่าสุด ผู้เสียหายไปพบนางสาวกิ๊ป ที่ห้องเช่าของโรงแรมแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช แต่นางสาวกิ๊ปบ่ายเบี่ยง และแกล้งเป็นลม จนต้องส่งโรงพยาบาลมหาราช แต่ต่อมา นางสาว กิ๊ป แอบหลบหนีออกจากโรงพยาบาล ผู้เสียหาย จึงทยอยเข้าแจ้งความ เพื่อให้ตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ก่อนหน้านี้ ทางชมรมร้านทองจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ประกาศเตือนให้ประชาชนระวังแก๊งมิจฉาชีพ ที่ตั้งวงแชร์ทองคำ ใช้วิธีการหลอกเงินจากคนหนึ่งไปสั่งซื้อทองให้อีกคนหนึ่งสลับกันไปเรื่อย ๆ จนเมื่อลูกแชร์แต่ละสายตายใจสั่งซื้อจำนวนมาก ก็จะปิดช่องทางติดต่อเชิดเงินหลบหนีหายไป

related