svasdssvasds

ทหารปะทะยาบ้าวิสามัญ 1ศพยึดยาบ้า4แสนเม็ด ลัดเลาะตะเข็บชายแดนเมียนมา [คลิป]

ทหารปะทะยาบ้าวิสามัญ 1ศพยึดยาบ้า4แสนเม็ด ลัดเลาะตะเข็บชายแดนเมียนมา [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กองร้อยทหารม้าที่ 1 ฉก.ม.3 ได้ทำการลาดตระเวนไปถึงบริเวณบ้านปางมะหัน หมู่ 8 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง ห่างจากชายแดนประมาณ 3.5 กิโลเมตร ได้พบกลุ่มคนต้องสงสัยเดินลัดเลาะมาตามแนวเขาจึงได้ทำการดักซุ่มรออยู่ เมื่อกลุ่มคนดังกล่าวเข้าใกล้เจ้าหน้าที่สังเกตุเห็นมีประมาณ 10 คน กำลังพากันเดินเป็นกลุ่มจากเขตหมู่บ้านปางมะหันจะไปทางบ้านแม่คำน้อย หมู่ 18 ต.เทอดไทย โดยมีลักษณะพิรุธเพราะบางคนแบกกระสอบฟางที่ดัดแปลงเป็นกระเป๋าเป้มาด้วยและบางคนถืออาวุธปืนไม่ทราบชนิดทำการคุ้มกันเจ้าหน้าที่จึงให้สัญญานหยุดตรวจ ปรากฎว่าทั้งหมดกลับแตกตื่นพากันวิ่งหลบหนีเข้าป่าไปคนละทิศละทางรวมทั้งยังใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่จึงทำให้เกิดการยิงปะทะตอบโต้กันขึ้นนานประมาณ 5 นาที ก่อนที่กลุ่มคนดังกล่าวจะพากันหลบหนีเข้าป่าไปได้หลายคน

[gallery columns="1" link="file" size="full" ids="330942,330943,330944,330945,330946,330947"]

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุได้พบคนในกลุ่มคนดังกล่าวถูกกระสุนของเจ้าหน้าที่เสียชีวิตจำนวน 1 คน โดยเป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี สวมเสื้อแขนสั้นและกางเกงวอร์มขายาวสีน้ำเงินรวมทั้งสวมรองเท้าเดินป่าคาดว่าใช้เดินระยะไกล ส่วนที่หลังผู้ตายพบมีกระสอบฟางที่ดัดแปลงเป็นเป๋าเป้สะพายติดอยู่ ใกล้กันยังพบกระสอบในลักษณะเดียวกันของคนอื่นๆ ที่หลบหนีตกอยู่ด้วยอีก 3 ใบ รวมทั้งหมดจำนวน 4 ใบภายในกระเป๋าบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าใบละจำนวน 100,000 เม็ด รวมของกลางทั้งหมดจำนวน 400,000 เม็ด ที่ห่อยาบ้ามีทั้งที่ประทับตรา 999 กับดวงดาว และ X+1 จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางและขยายผลต่อไป

พ.อ.กิดากร กล่าวว่าสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่ จ.เชียงราย พบว่าก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ขนพยายามจะลำเลียงยาเสพติดโดยใช้เส้นทาง ชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้านทิศตะวันออกเขต อ.เวียงแก่น อ.เทิง จ.เชียงราย เนื่องจากเส้นทางด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง และ อ.แม่สาย มีการเข้มงวดจึงคาดว่าครั้งนี้เป็นการลองเสี่ยงดูเพราะคิดว่าเจ้าหน้าที่อาจจะไปเข้มงวดด้านทิศตะวันออกแทน โดยเป็นกลุ่มลำเลียงระยะสั้นจากชายแดนเข้ามาพักไว้ในหมู่บ้าน เพื่อรอขนต่อเข้าสู่ชั้นในของประเทศต่อไป

related