svasdssvasds

หญิงจ่อโดดตึกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยอมลงด้วยดี หลัง ผบ.ตร. แก้ปัญหาให้

หญิงจ่อโดดตึกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยอมลงด้วยดี หลัง ผบ.ตร. แก้ปัญหาให้

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เหตุที่หญิงสาวจะกระโดดอาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นเพราะเครียดเรื่องครอบครัวและตกเป็นผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ แต่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แก้ปัญหาให้แล้ว

พล.ต.ต.ปรีดี พงศ์เศรษฐสันต์ รองผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้เข้าเจรจา กับหญิงสาวไม่ทราบชื่อ - นามสกุล ที่พยายามจะกระโดดจากบริเวณห้องน้ำชั้น 4 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นชั้นเดียวกันกับสำนักงานของพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

โดยหญิงคนดังกล่าว พยายามขังตัวเองอยู่ภายในห้องน้ำ ก่อนเปิดหน้าต่างและปีนระเบียง นั่งห้อยขาออกมานอกตัวอาคาร พร้อมกับส่งเสียงร้องไห้ โดยมีเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย และตำรวจสันติบาล นำรถกระเช้าและเบาะลมมาเตรียมพร้อมกรณีเหตุไม่คาดฝัน ท่ามกลางการมุงดูของประชาชนและข้าราชการตำรวจ ซึ่งตำรวจใช้เวลากว่า 30 นาทีก็สามารถเกลี้ยกล่อมจนหญิงคนดังกล่าวยอมให้ตำรวจเข้าไปนำตัวออกมาจากห้องน้ำ

ขณะที่ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า หญิงคนดังกล่าวเป็นประชาชน 1 ใน 7 ที่โทรศัพท์ หาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยตรงพร้อม ร้องเรียนความเดือดร้อน จนกระทั่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและทีมงาน ได้เชิญขึ้นไปเจรจาแก้ปัญหากรณีปัญหาครอบครัวและตกเป็นผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ในพื้นที่สน.ประชาชาชื่น โดยไม่มีเงินประกันตัว

และเชื่อว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงโทรศัพท์ร้องเรียนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และขอเข้าพบบริเวณห้องทำงานของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจนกระทั่งพูดคุยและทำความเข้าใจเสร็จแล้ว โดยไม่มีข้อสงสัย หรือมีอาการกังวลแต่อย่างใด ก่อนที่จะมาทราบอีกครั้งว่าหญิงสาวคนดังกล่าวขังตัวเองไว้ในห้องน้ำ และเตรียมกระโดดตึก กระทั่งตำรวจเข้าช่วยเหลือจนสำเร็จ และอาการปลอดภัย ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนแพทย์ ตำรวจสันติบาลเข้าพูดคุยและทำความเข้าใจ ก่อนจะนำตัวกลับบ้าน

หลังจากนี้จะกำชับตำรวจสันติบาลให้เข้มงวดบุคคลที่จะเข้า ออกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และยืนยันว่าหญิงสาวคนดังกล่าวไม่ใช่ข้าราชการตำรวจหรือมีสามีเป็นตำรวจ แต่ข้อมูลส่วนบุคคลไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน....! คนจ่อโดดตึก ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

related