svasdssvasds

สุวพันธุ์ เผย งานเลี้ยงขอบคุณทีมถ้ำหลวงจัดครั้งเดียว อุบทีมหมูป่าร่วมหรือไม่

สุวพันธุ์ เผย งานเลี้ยงขอบคุณทีมถ้ำหลวงจัดครั้งเดียว อุบทีมหมูป่าร่วมหรือไม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ใช้พระลานพระราชวังดุสิต เป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงขอบคุณ ผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือ ทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี ออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ได้สำเร็จลุล่วง พร้อมทั้ง พระราชทานอาหารจัดเลี้ยง ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี นำความกราบบังคมทูลฯ นำพระราชกระแสขอบใจที่พระราชทานให้ 2 องค์  โดยนำพระราชกระแสขอบใจ จัดทำเป็นการ์ดรูปแบบสวยงาม พระราชทานแก่ผู้เข้าร่วมปฏิบัติงานทุกคน และ จะมีพิธีรับพระราชทานในงานเลี้ยงบนเวที มีตัวแทนขึ้นรับ 300-400 คน ขึ้นครั้งละ 10 คน

ทั้งนี้จะมีผู้ร่วมงาน 6,000 คน  และ เจ้าหน้าที่จากต่างชาติ อีกกว่า 300 คน โดยรูปแบบการจัดงานเรียบง่าย สื่อถึงความเป็นหนึ่งเดียวกัน สำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย จะเป็นผู้ประสาน คาดว่า จะมาร่วมได้ทั้งหมด  ซึ่งได้จัดเตรียมที่พักไว้แล้ว 3 จุด คือ ที่พุทธมณฑล ที่พักของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกทม. อย่างไรก็ตาม ความชัดเจนทั้งหมดจะทราบหลังจากการประชุม วันที่ 29 สิงหาคมนี้  โดยจะจัดเพียงวันเดียว ไม่มีจัดในภูมิภาค พร้อมยไม่ขอเปิดเผยว่าทีมหมูป่าอะคาเดมี จะมาร่วมงานด้วยหรือไม่

พร้อมกันนี้ นายสุวพันธ์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าหลังคณะกรรมการกำหนดแนวทางดำเนินการ สิ่งปลูกสร้างกรณีสร้างบ้านพักตุลาการศาลอุทธรภาค5 มีมติให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทั้งหมด ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงาน อย่างเป็นทางการ เมื่อได้รับรายงานแล้วคณะกรรมการชุดใหญ่จะเร่งพิจาณรา แต่ต้องตรวจสอบให้รอบด้าน เพรระต้องเสนอเรื่องให้นายกรัฐมนตรี พิจารณา

related