svasdssvasds

"คงชีพ" ยันตั้ง "บิ๊กโจ๊ก" เป็นผู้ช่วยฯ เพื่อแบ่งภาระงานด้านกฎหมาย

"คงชีพ" ยันตั้ง "บิ๊กโจ๊ก" เป็นผู้ช่วยฯ เพื่อแบ่งภาระงานด้านกฎหมาย

โฆษกกระทรวงกลาโหม ชี้แจงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร แต่งตั้ง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เป็นผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เพื่อหวังแบ่งภาระงาน ชี้แจงทำความเข้าใจด้านกฎหมาย ให้ประชาชนได้เข้าใจ

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ชี้แจงถึงกรณีแต่งตั้ง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยระบุว่า งานด้านความมั่นคง พล.อ.ประวิตร ได้รับผิดชอบในหลายด้าน ซึ่งตนเองเป็นโฆษกประจำตัว พล.อ.ประวิตร และกระทรวงกลาโหม แต่ในมิติด้านด้านความมั่นคงที่เกี่ยวกับเรื่องกฎหมาย เช่น เรื่องเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ที่มีความเกี่ยวข้องกับกฎหมายหลายหน่วยงาน หรือ เรื่องแก๊งคอลเซนเตอร์ ที่รุกไปยังต่างประเทศแล้ว เพื่อสร้างความร่วมมือในการจับกุม พล.อ.ประวิตร ซึ่งมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต่างประเทศ สามารถโทรศัพท์พูดคุยกันได้

ดังนั้น การแต่งตั้ง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ มาเป็นผู้ช่วยโฆษกฯ จึงถือว่ามาช่วยภาระงานด้านกฎหมาย และมาตรการในการบังคับใช้กฎหมาย โดยพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ จะทำงานร่วมกับตนเอง ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับประชาชน ในการสร้างความรับรู้ และความเข้าใจงานด้านความมั่นคง โดยเฉพาะมาตรการทางกฎหมายที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บิ๊กป้อม" ตั้งลงนามคำสั่งตั้ง "บิ๊กโจ๊ก" เป็นผู้ช่วยโฆษกฯ รองนายกรัฐมนตรี

related