svasdssvasds

ผู้ว่าฯ น่าน มอบบ้านพักพิงชั่วคราวให้ ผู้ประสบภัย

ผู้ว่าฯ น่าน มอบบ้านพักพิงชั่วคราวให้ ผู้ประสบภัย

ผู้ว่าราชการจังหวัด น่าน ร่วมกับหน่วยงานเที่เกี่ยวข้อง มอบบ้านพิงชั่วคราวผู้ประสบภัยพิบัติดินโคลนถล่ม พร้อมมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ชาวบ้านบ้านห้วยขาบ ตำบลบ่อเกลือเหนือ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ประมาณ 60 หลังคาเรือน กำลังทยอยขนข้าวของเครื่องใช้ ออกจากศูนย์พักพิงชั่วคราว ที่วัดสว้าเหนือ และพื้นที่โบสถ์คริสต์ หลังได้รับผลกระจากภัยพิบัติเป็นพื้นที่ที่ถูกดินโคลนถล่ม จนมีผู้เสียชีวิต 8 ราย เมื่อวันที่28 ก.ค. ที่ผ่านมา ชาวบ้านกลับมีความหวัง หลังต้องเสียขวัญกับเหตุการณ์ที่เกิดขี้น หลายภาคส่วนร่วมมือกันเข้ามาช่วยเหลือ

ผู้ว่าฯ น่าน มอบบ้านพักพิงชั่วคราวให้ ผู้ประสบภัย ผู้ว่าฯ น่าน มอบบ้านพักพิงชั่วคราวให้ ผู้ประสบภัย

โดยวันนี้ได้มีพิธีมอบบ้านพักพิงชั่วคราวผู้ประสบภัยพิบัติดินโคลนถล่ม เพื่อเทิดพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูรรัชกาลที่ 10 โดยมี นายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธี

พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุในภาวะยากลำบากจำนวน 14 ราย รายละ 2,000 บาท รวม 28,000 บาท

มอบเงินสงเคราะห์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการจำนวน 7 รายรายละ 3,000 บาทจำนวน 21,000 บาท

มอบเงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจนจำนวน 46 ราย รายละ 1,000 บาท จำนวน 46,000 บาท

ผู้ว่าฯ น่าน มอบบ้านพักพิงชั่วคราวให้ ผู้ประสบภัย ผู้ว่าฯ น่าน มอบบ้านพักพิงชั่วคราวให้ ผู้ประสบภัย ผู้ว่าฯ น่าน มอบบ้านพักพิงชั่วคราวให้ ผู้ประสบภัย ผู้ว่าฯ น่าน มอบบ้านพักพิงชั่วคราวให้ ผู้ประสบภัย

การสร้างบ้านพักชั่วคราวได้รับการสนับสนุนจาก สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) หรือ พอช. ได้ร่วมกับภาคีเครือข่าย ลงพื้นที่สำรวจ พร้อมได้เสนอของบประมาณเพื่อสนับสนุนการจัดสร้างที่พักชั่วคราวให้แก่ผู้ประสบภัย ทั้งหมด 60 ครัวเรือน เป็นเงิน 1ล้าน 8 หมื่นบาท จำนวน 6 คูหา คูหา ละ10 ห้อง ขนาด 3.6X4 ตารางเมตร งบประมาณดำเนินการทั้งหมดซึ่งเป็นค่าวัสดุ รวม 1 ล้าน 4 แสนบาท

ผู้ว่าฯ น่าน มอบบ้านพักพิงชั่วคราวให้ ผู้ประสบภัย ผู้ว่าฯ น่าน มอบบ้านพักพิงชั่วคราวให้ ผู้ประสบภัย ผู้ว่าฯ น่าน มอบบ้านพักพิงชั่วคราวให้ ผู้ประสบภัย

ส่วนงบประมาณที่เหลือ 320,000 บาท ได้รับการบริจาคจากภาคเอกชน ซึ่งชาวบ้านจะอยู่ที่นี่อย่างน้อย 6เดือน -1 ปี ก่อนย้ายไปหมู่บ้านแห่งใหม่ อยู่บริเวณหลุมนา ต.ดงพญา ห่างจากหมู่บ้านเดิม ประมาณ 3 กิโลเมตร บนเนื้อที่กว่า 200 ไร่ ทั้งนี้จะต้องประสานกับกรมป่าไม้เพื่อขอใช้พื้นที่ต่อไป

ผู้ว่าฯ น่าน มอบบ้านพักพิงชั่วคราวให้ ผู้ประสบภัย

related