svasdssvasds

น้ำท่วมเมืองเพชร! กระทบถนนหลายสาย

น้ำท่วมเมืองเพชร! กระทบถนนหลายสาย

เพชรุบรี น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และถนนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ 6 ชั่วโมง

หลังจากที่มวลน้ำจากเขื่อนแก่งกระจานล้นสปิลเวย์ออกท้ายเขื่อนลงแม่น้ำเพชรบุรี ในอัตรา 286 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทำให้เช้าวันนี้น้ำในแม่น้ำเพชรบุรีเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมน้ำ และได้ทลายแนวป้องกันจนไหลลงท่อระบายน้ำเสียของเทศบาลเมืองเพชรบุรี  ย้อนกลับเข้าไปท่วมตัวเมืองแล้ว

น้ำท่วมเมืองเพชร! กระทบถนนหลายสาย

โดยขณะนี้ได้ท่วมในถนนที่ลุ่มต่ำประกอบด้วย ถนนริมน้ำหลังจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ,ถนนพานิชเจริญ ,ถนนต้นจันทน์ ,ถนนพงศ์สุริยา และมาตยาวงษ์ ซึ่งจุดที่มีน้ำมากจะอยู่บริเวณ 4 แยกถนนมาตยาวงษ์ตัดกับถนนพงศ์สุริยา ระดับน้ำสูงประมาณ 20 เซนติเมตร ล่าสุดมณฑลทหารบกที่ 15 คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแล้ว  ขณะเดียวกันน้ำที่ท่วมตัวเมืองเพชรบุรีครั้งนี้เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ประมาณ 6 ชั่วโมง และยังคงท่วมสูงขึ้นเรื่อย ๆ

น้ำท่วมเมืองเพชร! กระทบถนนหลายสาย

น้ำท่วมเมืองเพชร! กระทบถนนหลายสาย

ทั้งนี้โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรีสำนักงานชลประทานที่ 14 รายงานว่า เขื่อนแก่งกระจาน มีปริมาณน้ำ 773 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือร้อยละ 108 ของความจุอ่าง และเขื่อนเพชร เปิดระบายน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรีวันละ 15 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้พื้นที่ลุ่มต่ำและพื้นที่ริมตลิ่งใน อ.แก่งกระจาน อ.ท่ายาง อ.บ้านลาด อ.เมืองเพชรบุรี และ อ.บ้านแหลม มีน้ำล้นตลิ่ง

related