svasdssvasds

ครอบครัวสะอื้นไห้ งานรวมญาติเกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้รอบแรกจบลงแล้ว

ครอบครัวสะอื้นไห้ งานรวมญาติเกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้รอบแรกจบลงแล้ว

งานรวมญาติของครอบครัวชาวเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้รอบแรก ซึ่งจัดขึ้นที่ภูเขาคึมกังของเกาหลีเหนือตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา เสร็จสิ้นลงแล้วในวันนี้ โดยบรรยากาศของการจากลาเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ชาวเกาหลีใต้ที่เดินทางไปยังเกาหลีเหนือเพื่อพบกับญาติที่พลัดพรากจากกันตั้งแต่ช่วงสงครามเกาหลี เดินทางกลับประเทศแล้วในวันนี้ หลังเสร็จสิ้นกิจกรรมรวมญาติรอบแรก โดยกิจกรรมดังกล่าวเริ่มขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งบนภูเขาคึมกังของเกาหลีเหนือ และเมื่อถึงเวลาต้องจากลา บรรยากาศก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีหลายคนร้องไห้และสะอื้นด้วยความเสียใจที่ต้องจากกัน สำหรับชาวเกาหลีใต้ที่เดินทางไปพบญาติในครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ มีอายุประมาณ 70-80 ปี และคนที่อายุมากที่สุดคือคุณปู่วัย 101 ปี

สำหรับกิจกรรมรวมญาติรอบแรกนี้ เป็นคิวของชาวเกาหลีใต้จำนวน 89 คนที่ลงทะเบียนตามหาญาติเอาไว้ พวกเขาจะพักอยู่ที่รีสอร์ทแห่งดังกล่าวเป็นเวลาสามวันเพื่อพบปะกับญาติชาวเกาหลีเหนือตามกำหนดการ ส่วนรอบสองจะเป็นคิวของชาวเกาหลีเหนือ 83 คนที่มาลงทะเบียนเอาไว้ โดยพวกเขาจะได้ใช้เวลากับครอบครัวจากฝั่งเกาหลีใต้ระหว่างวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์นี้ที่รีสอร์ทแห่งเดียวกันนี้

งานรวมญาติในครั้งนี้เป็นผลมาจากข้อตกลงระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ที่เข้าหารือกันเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยนับตั้งแต่ปี 2000 ที่สองเกาหลีเริ่มจัดการประชุมสุดยอดผู้นำครั้งแรก ทั้งสองฝ่ายก็ได้จัดงานในลักษณะนี้มาแล้ว 20 ครั้ง แต่นับตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2015 งานถูกระงับไปเนื่องจากความสัมพันธ์สองฝ่ายตึงเครียดขึ้น

 

ครอบครัวสะอื้นไห้ งานรวมญาติเกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้รอบแรกจบลงแล้ว ครอบครัวสะอื้นไห้ งานรวมญาติเกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้รอบแรกจบลงแล้ว ครอบครัวสะอื้นไห้ งานรวมญาติเกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้รอบแรกจบลงแล้ว ครอบครัวสะอื้นไห้ งานรวมญาติเกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้รอบแรกจบลงแล้ว ครอบครัวสะอื้นไห้ งานรวมญาติเกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้รอบแรกจบลงแล้ว

related