svasdssvasds

จับยาบ้า 14.8 ล้านเม็ด เครือข่ายบังรอน

จับยาบ้า 14.8 ล้านเม็ด เครือข่ายบังรอน

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลงานตำรวจปราบปรามยาเสพติด ที่สามารถจับยาบ้าบิ๊กล็อตกว่า 14.8 ล้านเม็ด ของเครือข่ายบังรอน นักค้ายารายสำคัญ ที่ปัจจุบันมีการศัลยกรรมใบหน้าคล้าย ไซซะนะ เจ้าพ่อค้ายาชาวลาว และหลบซ่อนตัวอยู่ที่นั่น

 จับยาบ้าล็อตใหญ่กว่า 14.8 ล้านเม็ด

ของกลางยาบ้าล็อตใหญ่กว่า 14.8 ล้านเม็ด ที่ พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผ้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจโทสมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดนำมาแถลง หลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด สามารถจับกุม ได้จากเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 18ส.ค.ที่ผ่านมา คดีนี้ มีผู้ต้องหา 3 ราย คือ นายจิรภัทร วิสุทธิ์คงกมล นายพลวัตร สายบุตร นายเสกสิทธิ์ สิงห์เชิดชูวงศ์ โดยตำรวจสามารถจับกุม ทั้งหมดได้ ได้สืบทราบว่า จะมีขบวนการรับจ้างลักลอบขนยาเสพติด ด้วยรถบรรทุกคอนเทนเนอร์ 22 ล้อ นำยาเสพติด จำนวนมาก จากโกดังลับใน อ.เทิง จ.เชียงราย มายัง อ.บางปะอิน และสามารถติดตามจับกุมได้บริเวณริมถนนสายเอเชีย

จับยาบ้า 14.8 ล้านเม็ด เครือข่ายบังรอน

 พลตำรวจโทสมหมาย ระบุว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของเครือข่ายกลุ่มว้า เวียงแก่น ขนส่งผ่านชายแดนภาคเหนือ ไปยังประเทศเพื่อนบ้านทางภาคใต้ มีกลุ่มนายทุนจาก สปป. ลาว และ มาเลเซีย อยู่เบื้องหลัง ซึ่งจากข้อมูลพบว่า 1 ในนายทุนฝั่งลาว คือนายสุรชัย เงินทองฟู หรือบังรอน นักค้ายาเสพติดชื่อดัง โดยเมื่อปี 2541 บังรอนได้ทำศัลยกรรมใบหน้า เพื่อหลบซ่อนอยู่ที่ สปป.ลาว โดยตำรวจพบข้อมูลการเดินทางไปเยี่ยมของภรรยาบังรอน นอกจากนี้ข้อมูลยังระบุว่า บังรอนได้ผ่าตัดใบหน้าให้เหมือนกับนายไซซะนะ แก้วพิมพา เจ้าพ่อยาเสพติดชาวลาวรายใหญ่ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้

 

related