svasdssvasds

น้ำป่า ถล่ม อ.ตะพานหิน ท่วมเส้นถนนหลัก ฝนตก หนุนระดับน้ำเมืองเพชร

น้ำป่า ถล่ม อ.ตะพานหิน ท่วมเส้นถนนหลัก  ฝนตก หนุนระดับน้ำเมืองเพชร

สถานการณ์น้ำตัวเมืองเพชรระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้น และน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วม อ. บ้านเเหลมเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ส่วนน้ำป่าที่ไหลจากเขาเพชรบูรณ์ได้ไหลหลากเข้าท่วมถนนหลายสาย ในจ.พิจิตร ชาวบ้านสัญจรยากลำบาก

พิจิตร น้ำป่าท่วมเส้นทางสัญจรหลัก

ฝนที่ตกในพื้นที่ตอนบนของจังหวัดพิจิตร ส่งผลให้เกิดน้ำป่าที่ไหลลงมาจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ จากด้านอำเภอวังโป่ง ไหลลงมาในคลองสาขาในพื้นที่ อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร และล้นตลิ่งท่วมถนนคอนกรีตภาย ในหมู่ที่ 7 บ้านคลองขุด ตำบลวังหลุม อำเภอตะพานหิน ซึ่งเป็นถนนสายหลักเพียงสายเดียวของหมู่บ้านระยะทาง กว่า 500 เมตร ระดับน้ำท่วมสูง 50 เซนติเมตร ส่งผลกระทบประชาชน ต้องขับขี่และโดยสารยานพาหนะลุยน้ำ เพื่อ เข้า-ออก หมู่บ้าน ขณะที่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือแล้ว

เพชรบุรี ฝนตกหนักน้ำในตัวเมืองเพิ่ม

สถานการณ์น้ำท่วมตัวเมือง เพชรบุรี ขณะนี้เทศบาลยังคงเร่งระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง โดยนอกจากแม่น้ำเพชรบุรี เส้นทางหลักที่ใช้ระบายน้ำลงสู่ทะเลแล้ว ยังมีคลองสายรองอีก 1 สายคือ สายที่เชื่อมต่อแม่น้ำเพชรบุรี ช่วงตำบลบางครก ผ่านไปทางวัดบางลำพู ผ่านตัวอำเภอบ้านแหลม ไปออกทะเลบริเวณหาดแหลมเหลว ซึ่งขณะนี้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำตลอดเส้นทาง

ด้าน นายลักษณ์ วจนานวัช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะได้ประชุมติดตามสถานการณ์น้ำ จากนั้นได้ไปตรวจที่คลอง D9 บ้านระหานบอน อ.ท่ายาง พร้อมเปิดเผยว่า น้ำในเขื่อนแก่งกระจานมีแนวโน้มลดลง ส่วนบริเวณหน้าเขื่อนเพชร ได้ผันน้ำเข้าระบบชลประทานและคลองระบายน้ำ D9 รวมกันประมาณ 120 ลบ.ม./วินาที ส่วนที่เหลือ จะควบคุมให้ไหลผ่านเขื่อนเพชร ลงสู่แม่น้ำเพชรบุรี ในอัตราประมาณ 168 ลบ.ม./วินาที ซึ่งจะไหลผ่าน อ.ท่ายาง และ อ.บ้านลาด

ส่วนบรรยากาศในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี มวลน้ำยังคงเข้าท่วมพื้นที่ และถนนต่าง ๆ รวมทั้ง ต.คลองกระแชง ต.ท่าราบ ถนนพงษ์สุริยา ช่วงบริเวณหน้าห้างสหไทย ยาวประมาณ 200 เมตร ระดับน้ำสูงประมาณ 10-20 ซม. ส่วนบริเวณริมแม่น้ำตั้งแต่จุดทางลอดใต้สะพานดำไปถึงวัดน้อย ต.บ้านกุ่ม อ.เมือง มีน้ำทะลักล้นฝั่งไหลเข้าท่วมเส้นทางพื้นผิวจราจร

related