svasdssvasds

ขยายผลจับเพิ่ม แก๊งปลอมทะเบียน - เอกสารราชการ

ขยายผลจับเพิ่ม แก๊งปลอมทะเบียน - เอกสารราชการ

ตำรวจศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ ขยายผลจับกุมแก๊งปลอมทะเบียน - เอกสารราชการปลอม พร้อมยึดรถของกลางได้ 11 คัน

รถยนต์จำนวน 11 คัน คือของกลางที่ตำรวจ ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้สืบสวนขยายผล ยึดมาได้จากกลุ่มเครือข่ายของนายอภิวัฒน์ กันทวงศ์ วิศวกรหนุ่ม ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้

ขยายผลจับเพิ่ม แก๊งปลอมทะเบียน - เอกสารราชการ ขยายผลจับเพิ่ม แก๊งปลอมทะเบียน - เอกสารราชการ ขยายผลจับเพิ่ม แก๊งปลอมทะเบียน - เอกสารราชการ

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุจากการสืบสวนยังพบว่ามีกลุ่มบุคคลต่างๆเข้ามาเป็นลูกค้าของกลุ่มขบวนการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยมีนายลี ลิน เฮง สัญชาติสิงคโปร์ เป็นนายหน้า เปิดรับทำเอกสารปลอมโดยเฉพาะ เอกสารประกอบตัวรถยนต์ ทั้ฝ แผ่นป้ายทะเบียน,เล่มทะเบียนรถยนต์ ก่อนนำไปทำการสวมทะเบียนกับรถยนต์ที่ได้มาอย่างผิดกฎหมาย หรือ นำไปทำการสวมทะเบียนรถยนต์ทำเป็นรถยนต์คู่แฝดกับรถยนต์ของผู้อื่นที่มียี่ห้อรุ่นและสีเดียวกันแล้วนำมาวิ่งบนท้องถนน หรือนำไปทำสิ่งผิดกฎหมาย สร้างความเดือดร้อนให้กับเจ้าของรถยนต์ที่แท้จริง จึงได้ลงพื้นที่และสืบสวนจับกุมรวมถึงยึดรถยนต์ 11 คันและป้ายทะเบียน รวมถึงเอกสารปลอมดังกล่าวไว้ได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังพบว่าขบวนการดังกล่าวยังรับทำบัตรประชาชน หนังสือเดินทาง และทะเบียนสมรสปลอมอีกด้วย

ขยายผลจับเพิ่ม แก๊งปลอมทะเบียน - เอกสารราชการ ขยายผลจับเพิ่ม แก๊งปลอมทะเบียน - เอกสารราชการ ขยายผลจับเพิ่ม แก๊งปลอมทะเบียน - เอกสารราชการ

ขณะที่ นางสาว นัขกัญญา จิตอารีย์ทิพย์ อายุ 31 ปี 1 ในผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อ 3 ปีที่แล้วได้ขายรถของตนเองให้เพื่อนคนนึง โดยไม่มีการโอนเปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อ กับบริษัทไฟแนนซ์ ต่อมาเพื่อนได้นำรถดังกล่าวไปจำนำต่อ โดยไม่มีการชำระค่างวดกับบริษัทไฟแนนซ์ ทำให้ภาระค่างวดตกอยู่กับตนเอง จนรถยนต์คันนี้จะหายไป จนพบว่าวันนี้ว่ารถถูกสวมเอกสารทะเบียนปลอม

ขยายผลจับเพิ่ม แก๊งปลอมทะเบียน - เอกสารราชการ ขยายผลจับเพิ่ม แก๊งปลอมทะเบียน - เอกสารราชการ

สำหรับผู้เสียหายรายอื่นที่คิดว่าเป็นรถของตนเองที่หายไป หรือถูกนำมาสวมแผ่นป้ายทะเบียนปลอมสามารถติดต่อขอดูหรือยื่นเอกสารกับเจ้าหน้าที่ได้ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

related