svasdssvasds

แข่งกินทุเรียนหมอนทองดิบ สีสันมหกรรมของดีนาหม่อม

แข่งกินทุเรียนหมอนทองดิบ สีสันมหกรรมของดีนาหม่อม

การแข่งขันปอกทุเรียนและกินทุเรียนหมอนทอง ในงานมหกรรมแหล่งท่องเที่ยวของดีนาหม่อม อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา สนุกกว่าหลายการแข่งขันกินทุเรียนที่เคยมีมา เพราะที่นี่ถึงเค้าจะแข่งกินทุเรียนหมอนทองที่ว่าเป็นที่ชื่นชอบของแทบจะทุกคน แต่หมอนทองงานนี้จัดว่า "ดิบ"

หลังเสียงนกหวีดดังขึ้น สีสันและความสนุกสนานก็มาทันที แต่ละทีมก็เร่งปอกเร่งกิน ต่างคนต่างลีลา มีวิธีการกินที่แตกต่างกัน บางคนกินเร็ว บางคนกินช้า กินไปพลาง บ่นไปพลาง งานนี้ทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันปอกทุเรียนและกินทุเรียน ต้องใช้ความพยายามปอกทุเรียนอย่างทุลักทุเล เพื่อส่งให้เพื่อนร่วมทีมกินทุเรียนหมอนทองที่กินยากสุดๆ ในงานมหกรรมแหล่งท่องเที่ยวของดีนาหม่อม อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา

งานนี้มีทั้ง เสียงเชียร์ และเสียงบ่น ของผู้ที่ลงแข่งขัน เพราะทุเรียนงานนี้แม้จะเป็นทุเรียนหมอนทอง แต่เป็นทุเรียนที่ยังดิบอยู่ แต่กลายเป็นเสียงหัวเราะของชาวบ้านที่มายืนเชียร์ ถือเป็นไฮไลท์ในงานมหกรรมแหล่งท่องเที่ยวของดีนาหม่อม ทำเอาผู้ที่เข้าร่วมแข่งกินทุเรียนถึงกับบ่นว่าเคี้ยวไม่ค่อยออก และหลังจากนี้คงจะผายลมกันน่าดูชม แต่ทุกคนยืนยัน ปีหน้าพวกเขาจะกลับมาลงแข่งขันอีก

related