svasdssvasds

คืบคดีเสือดำ ! "เปรมชัย" ฟังคำวินิจฉัย ศาลจังหวัดทองผาภูมิ เตรียมนัดวันสืบพยาน

คืบคดีเสือดำ ! "เปรมชัย" ฟังคำวินิจฉัย ศาลจังหวัดทองผาภูมิ เตรียมนัดวันสืบพยาน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)  พร้อมพวก 4 คน และทนายความของทั้งสี่ได้เดินมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ  หลัง ตกเป็นจำเลยคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2567 ใน 6 ข้อหา คือ 1.ฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต 5.ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย และ 6.ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

ต่อมาวันที่ 6 เม.ย.ทนายความของจำเลยที่ 1 และ 2 ได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ ว่าจำเลยทั้ง 2 ถูกฟ้องในคดีอาญา ทุจริตประพฤติมิชอบภาค 7  ซึ่งได้แถลงว่าว่าคดีนี้น่าจะเกี่ยวพันกับคดีดังกล่าว ศาลจังหวัดทองผาภูมจึงส่งเรื่องไปให้ประธานศาลอุทธรณ์วินิจฉัยว่าคดีนี้อยู่ในอำนาจศาลดังกล่าวหรือไม่ จึงเลื่อนนัดพร้อมให้มาฟังคำวินิจฉัยเป็นวันที่ 27 ส.ค.61

โดยทั้งหมดมีสีหน้าที่เรียบเฉย โดยนายเปรมชัย ดูท่าทางแข็งแรง และไม่ได้ใช้ไม้เท้าช่วยพยุงในการเดิน โดยทั้งหมดไ้ด้ขึ้นบัลลังก์ 2 เพื่อรอฟังผลวินิจฉัย  ต่อมานายพนมฤทธิ์ หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ พรัอมด้วยนายกฤษฎา ชูโต รองอัยการจังหวัดทองผาภูมิ พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะโจทก์ ได้เดินทางมาถึง

นายพนมฤทธิ์ หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ กล่าวว่า วันนี้ตนมาฟังคำวินิจฉัยของประธานศาลอุทธรณ์ หากศาลอุทธรณ์วินิจฉัยว่า คดีอาญาที่ทางจำเลยแถลงเมื่อวันที่ 6 เม.ย.ว่าอยู่ในอำนาจของศาลจังหวัดทองผาภูมิก็สามารถนัดสืบพยานได้เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งจากทนายความฝ่าจำเลยว่า ประธานศาลอุทธรณ์ได้วินิจฉัยว่าคดีดังกล่าวอยู่ในอำนาจของศาลจังหวัดทองผาภูมิ ดังนั้นศาลจังหวัดทองผาภูมิ จะได้นัดวันสืบพยานต่อไป

related