svasdssvasds

"สนธิรัตน์" ยอมรับ เคยคุยนักการเมืองทุกกลุ่ม ยันยังไม่ลาออกจากคณะรัฐมนตรี

"สนธิรัตน์" ยอมรับ เคยคุยนักการเมืองทุกกลุ่ม ยันยังไม่ลาออกจากคณะรัฐมนตรี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยืนยัน ยังไม่ลาออกจากคณะรัฐมนตรี ไปนั่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐตามกระแสข่าว ยอมรับ เคยพูดคุยแนวทางการทำงาน แต่ยังไม่ตัดสินใจรอความชัดเจนวันเลือกตั้ง

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยืนยันว่า จะยังอยู่ช่วยรัฐบาลต่อไป แม้จะมีกระแสข่าวว่าเตรียมยื่นหนังสือลาออกเพื่อไปเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งข่าวดังกล่าว เป็นเพียงกระแสข่าว และอนาคตยังไม่ได้ตัดสินใจ ว่าจะลงเล่นการเมืองหรือไม่ ที่ผ่านมามีชื่อตนเองเข้าไปเกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมือง โดยเฉพาะ การเดินสายทาบทามนักการเมืองพรรคต่างๆ ยอมรับว่า ได้คุยกับนักการเมืองทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มสามมิตร พรรคภูมิใจไทย พรรคเพื่อไทย และพรรคชาติพัฒนา เพราะจะต้องรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย โดยเฉพาะ นักการเมืองในพื้นที่ซึ่งรับฟังเสียงสะท้อนจากชาวบ้านในพื้นที่

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเก็บข้อมูลเนื่องจาก รัฐบาลนี้ไม่มี ส.ส. เป็นตัวแทนของภาคประชาชน ซึ่งการคุยกันต้องมีเรื่องการเมือง และอนาคตถึงการเลือกจึงทำให้ตนเองมีข่าวออกมาว่าเกี่ยวข้องกับนักการเมืองอยู่บ่อยครั้ง

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ได้พูดคุยกับพรรคพลังประชารัฐมาตลอด ถึงเรื่องการทำงาน แต่ยังไม่ได้ตัดสินว่า จะเข้าร่วมหรือไม่ และเดือนกันยายนนี้ ยังไม่มีการประกาศชัดเจนอะไรใดๆ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานการณ์ทางการเมือง และการเลือกตั้ง ขณะนี้ต้องมองไปข้างหน้าเพราะหากจะลงเล่นการเมืองจริง จะต้องวางแผนว่าจะส่งมอบงานต่ออย่างไร และเมื่อถึงวันนั้น ให้รอดูว่าชื่อของตนจะอยู่ที่พรรคไหน

ส่วนกรณีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายอุตตม สาวนายน จะลาออกตามกระแสข่าวหรือไม่นั้น เป็นเรื่องส่วนตัว ตนเองไม่ขอแสดงความคิดเห็นแม้ว่าจะได้พูดคุยกันเป็นการส่วนตัว

related