svasdssvasds

“บิ๊กโจ๊ก” จ่อประสานนักท่องเที่ยวอังกฤษกลับไทยให้ปากคำ เรื่องถูกข่มขืน

“บิ๊กโจ๊ก” จ่อประสานนักท่องเที่ยวอังกฤษกลับไทยให้ปากคำ เรื่องถูกข่มขืน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ลงพื้นที่ เกาะเต่าหาหลักฐานเพื่อคลี่คลายคดีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษถูกข่มขืน และเตรียมร้องขอผ่านสถานทูต ให้ผู้เสียหากลับมาประเทศไทยอีกครั้ง

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวพร้อมด้วยรองผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เกาะเต่าจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อคลี่คลายคดีนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษอ้างว่าถูกวางยา และข่มขืน แต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธการแจ้งความ

โดยเบื้องต้นรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวบอกว่าได้มีการสอบพยานบุคคลและเก็บวัตถุพยานเอาไว้แล้วจำนวนหนึ่งโดยเฉพาะเจ้าของโรงแรมที่พักซึ่งนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษพักอยู่ ให้การยืนยันว่านักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษได้นั่งร้องไห้เสียใจบริเวณหน้าโรงแรมจริง และบอกว่าได้พลาดพลั้งไปกับเพื่อนที่มาเที่ยวด้วยกัน เนื่องจากดื่มสุรามึนเมา แต่กลัวแฟนหนุ่มที่กำลังจะเดินทางมาในอีกไม่กี่วันข้างหน้ารู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น จึงไม่ทราบว่าจะแก้ไขอย่างไร ทางโรงแรมจึงแนะนำให้ผู้เสียหายไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนแต่ท้ายที่สุดก็ไม่มีการดำเนินการใดใดจนกระทั่งเวลาล่วงเลยผ่านไปนักท่องเที่ยวสาวอังกฤษถึงไปแจ้งความว่าของหาย

ในกรณีนี้รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวบอกว่าจะร้องขอผ่านทางสถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประเทศไทย ให้ประสานงานเพื่อขอให้ผู้เสียหายเดินทางกลับมาในประเทศไทยอีกครั้ง โดยยืนยันว่าหากเรื่องนี้เป็นกรณีที่เกิดจากการพลาดพลั้งเพราะครองสติไม่อยู่ไม่ใช่การข่มขืน

ขณะที่รองผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานระบุว่าหลักฐานสำคัญที่ได้จากที่เกิดเหตุ ถือเป็นวัตถุพยานที่ต้องลงพื้นที่ไปตรวจสอบ แต่หลักฐานที่สำคัญที่สุดคือเสื้อผ้าของผู้เสียหายในวันเกิดเหตุหากนำติดตัวกลับมาด้วย ก็จะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

related