svasdssvasds

"นีน่า เหลียมธนวัต" สุดยอดมวยหญิงยอดกตัญญู

"นีน่า เหลียมธนวัต" สุดยอดมวยหญิงยอดกตัญญู

เรื่องของเด็กกตัญญูมาให้ได้ร่วมเป็นกำลังใจ เป็นนักมวยไทยหญิง อายุเพียง 11 ปี เริ่มชกมวยตั้งแต่ 5 ขวบ หาเงินมาช่วยเหลือครอบครัว เป็นเด็กดี ขยันอดทน เรียนก็เก่ง ชกมวยก็เก่ง เป็นแชมป์เข็มขัด 2 เส้น ล่าสุดเพิ่งทำสถิติชก 13 ไฟต์ ไม่แพ้ใคร และเพิ่งคว้าเข็มขัดแชมป์เส้นที่ 3 มาครอง

เพิ่งโชว์ฟอร์มสด เอาชนะนักมวยตัวใหญ่คว้าเข็ดขัดแชมป์เส้นที่ 3 มาครองได้สำเร็จและทำสถิติชก 13 ครั้งไม่เคยแพ้ใครต่อไป งานนี้ได้คุณพ่อเป็นพี่เลี้ยง และคุณแม่ช่วยลุ้นอยู่ข้างเวที สำหรับ “นีน่า เหลี่ยมธนวัต” หรือ ด.ญ.เสาวณีย์ แพทย์ศาสตร์หรือ น้องนีน่า อายุเพียงแค่11 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านคลองหวะ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

สำหรับชีวิตประจำวันของ น้องนีน่า เช้าไปเรียนเย็นกลับมาซ้อมมวย และช่วยเลี้ยงเป็ดไข่ 500 ตัว ที่หลังค่ายเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ เจ้าของค่ายมวยเหลี่ยมธนวัต บอกว่า น้องนีน่า เป็นเด็กที่อดทนและกตัญญูมาก เริ่มชกมวยมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ แต่ร้างลาเวทีไปหลายปีเพราะต้องคอยดูแลแม่ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ เมื่อแม่อาการดีขึ้นก็เริ่มกลับชกมวยอีกครั้งในช่วง1-2 ปีที่ผ่านมา จนคว้าแชมป์เข็มขัด 2 เส้น ค่าตัวตอนนี้อยู่ที่ 2,000 บาท

น้องนีน่า มีความฝันอยากจะเป็นแชมป์โลกมวยหญิง และเรียนหนังสือให้สูงที่สุด เพื่อเลี้ยงดูพ่อแม่ให้ดีที่สุดไปตลอดชีวิต ในขณะที่ นางโสรยา แม่ของน้องนีน่า บอกว่า ภูมิใจในตัวลูกสาวคนนี้มาก ทุกครั้งที่ขึ้นชกก็ใจไม่ค่อยดีเพราะเป็นห่วงลูกกลัวจะเจ็บ ซึ่งอนาคตหลังจากนี้พร้อมที่จะสนับสนุนความฝันของลูกทั้งการเป็นนักมวยและการเรียน

related