svasdssvasds

กองปราบรวบ 2 ผัว-เมีย ตุ๋นเหยื่อ ร่วมลงทุนก่อนเชิดเงิน 100 ล้านหนี

กองปราบรวบ 2 ผัว-เมีย ตุ๋นเหยื่อ ร่วมลงทุนก่อนเชิดเงิน 100 ล้านหนี

ตำรวจกองปราบปรามตามจับกุม 2 ผัวเมีย ที่ก่อเหตุหลอกเหยื่อให้ร่วมลงทุนในธุรกิจ คล้ายแชร์ลูกโซ่ พร้อมเชิดเงินกว่า 100 ล้านบาทหลบหนี เมียรับเป็นคนกุเรื่องทั้งหมด

นาง พัชรินทร์ สวัสดิสุข อายุ 37 ปี และนายวีระยุทธ สวัสดิสุข อายุ 35 ปี สองสามีภรรยา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ จ.172/2551 และ จ.173/2551 ลงวันที่ 24 กรกฎาคม 2553 โดยกล่าวหาว่า "ร่วมกันฉ้อโกง" ถูกตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม สนธิกำลังกับ ตำรวจ สภ.โนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ จับกุมตัวได้ที่ ถนนสาธารณะ บ้านโนนดินแดง หมู่ที่ 13 ต.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ระหว่างหลบหนีมากบดาน

กองปราบรวบ 2 ผัว-เมีย ตุ๋นเหยื่อ ร่วมลงทุนก่อนเชิดเงิน 100 ล้านหนี

ซึ่งการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก กเมื่อประมาณปี 2559 น.ส.พัชรินทร์ และนายวีระยุทธ ได้เปิดบริษัท ชื่อ ไอคิวเอ ซัพพลาย จำกัด ทำธุรกิจ นำเข้า ส่งออก อุปกรณ์ความปลอดภัย ที่ใช้ในโรงงาน ก่อนวางแผนหลอกผู้เสียหายกลุ่มหนึ่งโดยอ้างว่า ได้ประมูลงานเป็นตัวแทนจัดซื้ออุปกรณ์ความปลอดภัยต่างๆให้กับ การไฟฟ้านครหลวง และบริษัทอื่นๆ อีกหลายแห่ง จำเป็น ต้องการเงินทุนในการทำธุรกิจจึงชวนผู้เสียหายให้มาเป็นนายทุนให้ โดยอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนค่อนข้างสูง อีกทั้งหากผู้เสียหายสามารถระดมเงินทุนจากนายทุนคนอื่นๆมาเพิ่มได้อีกก็จะได้รับค่านายหน้าจากการหาเงินระดมทุนแยกเป็นอีกส่วนต่างหาก คล้ายกับลักษณะแชร์ลูกโซ่

จึงทำให้มีผู้เสียหาย กว่า 30 คนหลงเชื่อ นำเงินมูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท มาร่วมลงทุนกับ น.ส.พัชรินทร์ และนายวีระยุทธ แต่เมื่อถึงกำหนดนัดหมายจ่ายเงินค่าตอบแทนสองสามีภรรยาคู่นี้กลับบ่ายเบี่ยงก่อนจะขาดหายการติดต่อไปในที่สุด

กองปราบรวบ 2 ผัว-เมีย ตุ๋นเหยื่อ ร่วมลงทุนก่อนเชิดเงิน 100 ล้านหนี

และะเมื่องกลุ่มผู้เสียหายรู้ตัวว่าถูกหลอกจึงได้รวมตัวไปเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ก่อนจะมีการประสานส่งเรื่องไปยังท้องที่เกิดเหตุ สน.นิมิตรใหม่ รวบรวมพยานหลักฐานจนมีการออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองรายได้หลบหนีมากบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ จึงนำกำลังเข้าไปติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

กองปราบรวบ 2 ผัว-เมีย ตุ๋นเหยื่อ ร่วมลงทุนก่อนเชิดเงิน 100 ล้านหนี

จากการสอบสวน นางพัชรินทร์ และ นายวีระยุทธ ผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพ โดยนางพัชรินทร์ ยอมรับว่าเรื่องทั้งหมดตนเองเป็นคนกุเรื่องขึ้นมา โดยที่นายวีระยุทธ สามีไม่ได้มีส่วนรู้เห็นแต่อย่างใด โดยเริ่มจากออกอุบายชักชวนให้ผู้เสียหายช่วยกันระดมหาเงินมาร่วมลงทุน ในลักษณะแชร์ลูกโซ่ ซึ่งช่วงแรกยอมรับว่ามีการจ่ายเงินค่าตอบแทนให้กับผู้เสียหายรายแรกๆจริงเพื่อให้ผู้เสียหายเกิดความตายใจชักชวนผู้เสียหายรายอื่นๆให้นำเงินมาร่วมลงทุนเพิ่มอีกต่อมาบริษัทไม่สามารถหมุนเงินจ่ายค่าตอบแทนให้กับผู้เสียหายได้ทันจึงทำให้ถูกแจ้งความดำเนินคดีกระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.นิมิตรใหม่ รับตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

related