svasdssvasds

ฮือฮา! ฉลามวาฬ โผล่กินลูกปลา ในทะเลเขาตะเกียบ

ฮือฮา! ฉลามวาฬ โผล่กินลูกปลา ในทะเลเขาตะเกียบ

ชาวประมงหัวหิน พบฉลามวาฬขนาดใหญ่โผล่ว่ายน้ำหากินฝูงลูกปลาขนาดเล็ก ในทะเลเขาตะเกียบ นานนับชั่วโมง ห่างชายฝั่งเพียง 1 ไมล์ทะเลเท่านั้น

ฉลามวาฬ โผล่กินลูกปลา หน้าทะเลเขาตะเกียบ

ภาพฉลามวาฬขนาดใหญ่กำลังว่ายหากินฝูงลูกปลาขนาดเล็ก ในทะเลเขาตะเกียบ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ห่างจากชายฝั่งเพียง 1 ไมล์ทะเลเท่านั้น ซึ่งนายบริสุทธิ์ น้อยประเสริฐ ชาวหัวหิน มีอาชีพทำเรือทัวร์ได้ถ่ายเอาไว้และนำมาเผยแพร่ในเฟซบุ๊กส่วนตัว

นายบริสุทธิ์ เล่าว่าได้นำเรือออกไปตกปลากับเพื่อนอีก 2คน บริเวณประภาคาร ทะเลเขาตะเกียบ ระหว่างที่ทอดสมอเรืออยู่นั้น ก็เห็นลักษณะเหมือนสัตว์ทะเลขนาดใหญ่มีครีบโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ ว่ายเข้ามากำลังอ้าปากกินลูกปลาบริเวณดังกล่าวห่างจากเรือตัวเองประมาณ 200- 300 เมตร และว่ายเข้ามาใกล้เรือ จนเห็นชัดว่าเป็นฉลามวาฬขนาดใหญ่ขนาดความยาวประมาณ 8-10 เมตร สักพักฉลามวาฬก็ว่ายออกไป

นายบริสุทธิ์ยังเล่าอีกว่า เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาเคยพบฉลามวาฬ แต่ใหญ่กว่าตัวที่พบวันนี้ อยู่เลยเกาะสิงโตออกไปอีก ครั้งนี้ก็รู้สึกดีใจที่พบฉลามวาฬ บ่งบอกถึงทรัพยากรทางทะเลที่ยังคงอุดมสมบูรณ์อยู่

ด้านนายโสภณ ทองดี รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กล่าวว่าถือว่า เป็นเรื่องที่ดีที่มีสัตว์ทะเลอย่างฉลามวาฬว่ายเข้ามา บ่งบอกถึงทรัพยากรธรรมชาติในทะเล ที่ยังมีความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งข่าวการพบฉลามวาฬ ก็พบขึ้นบ่อยทั้งทะเลชุมพร จนถึงแนวเกาะทะลุ อ.บางสะพานน้อย และในอีกหลายพื้นที่ชายฝั่งทะเลอ่าวไทย และอันดามัน ทั้งนี้ ขอให้ทุกคนที่พบเห็นอย่าพยายามไปแตะต้องตัวฉลามวาฬ และต้องคอยระวังเรื่องของใบพัดเรือด้วย

related