svasdssvasds

แมคโดนัลด์ในเวเนซุเอลาทยอยปิดตัวหลังเจอพิษเศรษฐกิจ

แมคโดนัลด์ในเวเนซุเอลาทยอยปิดตัวหลังเจอพิษเศรษฐกิจ

วิกฤตเศรษฐกิจในเวเนซุเอลากำลังทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ล่าสุด ร้านแมคโดนัลด์หลายสาขาต้องทยอยปิดตัว

ร้านแม็คโดนัลด์ในเวเนซุเอลาจำนวนมากเริ่มทยอยปิดตัว หลังได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจอย่างรุนแรง โดยบริษัทโกลเดนอาร์คเชส เจ้าของแฟรนไชน์แม็คโดนัลด์ในเวเนซุเอลาออกแถลงการณ์ว่า ทางบริษัทได้ดำเนินการปรับตัว และมีการปิดตัวร้านแม็คโดนัลด์บางสาขาไปเมื่อเร็วๆนี้ ด้านรายงานระบุว่า นับจนถึงขณะนี้ แม็คโดนัลด์ทั่วประเทศปิดตัวไปแล้ว 7 สาขา ในจำนวนดังกล่าว 4 สาขาเป็นร้านที่ตั้งอยู่ในกรุงการากัส เมืองหลวงของประเทศ

สำหรับประชาชนบางส่วนออกมาแสดงความคิดเห็น ไม่อยากให้แม็คโดนัลด์ปิดตัวไปจนหมด เนื่องจากสินค้าในร้านมีราคาถูกและชาวบ้านมีกำลังทรัพย์พอที่จะซื้อได้ เพราะขณะนี้ ประชาชนจำนวนมากต่างเผชิญกับพิษเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ เวเนซุเอลาเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจอย่างหนัก โดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศคาดการณ์ว่า อัตราเงินเฟ้อของเวเนซุเอลาจะแตะ 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะทำให้เงินสกุลโบลิวาร์ของเวเนซุเอลาไร้ค่า ขณะที่รัฐบาลแก้ปัญหาด้วยการบังคับใช้ธนบัตรใหม่ โดยธนบัตรใหม่ 1 โบลิวาร์ จะมีมูลค่าเทียบเท่าธนบัตร 100000 โบลิวาริเดิม และยังประกาศใช้มาตรการแก้ปัญหาความยากจนด้วย โดยสั่งขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 3400% ถือเป็นการสั่งปรับขึ้นค่าแรงรอบที่ห้าแล้วในปีนี้ ซึ่งประธานสมาพันธ์หอการค้าแห่งเวเนซุเอลามองว่า มาตรการนี้จะยิ่งทำลายบรรดาบริษัทที่กำลังประสบปัญหาอยู่แล้ว

related