svasdssvasds

"น้องแบม"ยื่นสมัครงาน ปปท.เขต 4 ขอนแก่น

"น้องแบม"ยื่นสมัครงาน ปปท.เขต 4 ขอนแก่น

น้องแบม ผู้เปิดโปงการทุจริตเงินคนจนเข้าไปยื่นเอกสารสมัครงานต่อผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ท.เขต 4 แล้ว

จากกรณีที่นางสาว ปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม อายุ 23 ปี บัณฑิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่ออกมาร้องเรียนถึงความไม่โปร่งใส โครงการเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้และผู้ป่วยโรคเอดส์ ขณะเข้าฝึกงานที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น กระทรวงการพัฒนาสังคมและความั่นคงของมนุษย หรือ พม. จนเกิดการตรวจสอบจากรัฐบาลและสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. จนพบมูลความผิดและพบการทุจริตรวมทั้งหมด 67 ศูนย์ฯ และจากการออกมาเปิดเผยการทุจริตของกระทรวง พม.ในครั้งนี้หลายองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างพากันยกย่องและมอบรางวัลต่างๆมากมายให้กับน้องแบม รวมถึงการให้ทุนการศึกษา ในการที่จะศึกษาระดับปริญญาโท และรับเข้าทำงานตามที่น้องแบมต้องการ เพื่อเป็นการตอบแทนคุณงามความดีที่น้องแบมทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา น้องแบมออกมาเปิดใจอีกครั้งหลังผู้ใหญ่ที่เคยรับปากว่าจะให้ทำงานในสังกัดกระทรวง พม. ไม่ทำตามสัญญา จนกระทั่งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้รับเรื่องและสั่งการให้ ป.ป.ท.รับเข้าทำงาน ตามระเบียบสำหรับผู้ที่สร้างคุณงามความดีให้กับประเทศ

ล่าสุด น.ส.ปณิดา เดินทางเข้ายื่นใบสมัครและเอกสารประกอบการสมัครงานกับนายทองสุท ณ พล รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ (ป.ป.ท.) เขตพื้นที่ 4 ขอนแก่น  โดยมีการตรวจสอบเอกสารหลักฐานให้เป็นไปตามระเบียบและขั้นตอนของทางราชการ

"น้องแบม"ยื่นสมัครงาน ปปท.เขต 4 ขอนแก่น

นายทองสุข ณ พล กล่าวว่า วันนี้เป็นเพียงการรับใบสมัครของน้องแบม เพื่อดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนของทางราชการ ในการรับเข้าทำงานที่ ป.ป.ท.เขต 4 ขอนแก่น โดยหลังจากที่ ป.ป.ท.เขต 4 ขอนแก่น รับใบสมัครและเอกสารประกอบการสมัครเข้าทำงานแล้วจะส่งต่อไปยัง ป.ป.ท.ส่วนกลาง เพื่อให้ส่วนกลางได้พิจารณาตำแหน่ง โดยขั้นตอนในวันนี้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการที่ต้องดำเนินการ

"น้องแบม"ยื่นสมัครงาน ปปท.เขต 4 ขอนแก่น

ด้าน น.ส.ปณิดา กล่าวว่า ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนที่มอบโอกาสเข้าทำงานเป็นข้าราชการตามที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรก โดยในวันนี้ได้มายื่นใบสมัครตามระเบียบของทางราชการ ยืนยันว่าจะตั้งใจทำงาน และยึดอุดมการณ์ความถูกต้องเช่นเดิม เพื่อตอบแทนประเทศชาติต่อไป

related