svasdssvasds

หนุ่มแบงค์หารายได้เสริม ศัลยกรรมตุ๊กตา "บลายธ์"

หนุ่มแบงค์หารายได้เสริม ศัลยกรรมตุ๊กตา "บลายธ์"

คนศิลปะรุ่นเก่า อาจจะคุ้นเคยกับศิลปะการทำหัวโขน หรือการแต่งหน้าตุ๊กตาหรือหุ่นกระบอก แต่คนรุ่นใหม่ก็มีงานศิลปะรูปแบบใหม่ ที่ดูคล้ายคลึงเทียบเคียงกัน ที่เรียกว่าการทำศัลยกรรมให้กับตุ๊กตา ซึ่งก็สามารถสร้างรายได้ไม่น้อย

นายนฤนาท ไชยวุฒ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 140 /1 ถนนประเทศอุดรทิศ ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา หนุ่มทำงานธนาคาร ใช้เวลาว่างหลังเลิกงานศัลยกรรมตกแต่งตุ๊กตา “บลายธ์” เปลี่ยนโฉมใบหน้าให้กลับมาใหม่มีชีวิตชีวา ตามออเดอร์ หรือ การคัสตอม เฉพาะตัวแล้วแต่ความต้องการของลูกค้า

โดยมีทั้งการนำตุ๊กตาเก่าถ้าไม่ได้เล่นแล้วหรือต้องการเปลี่ยน มาเมคอัพใบหน้าใหม่ หรือลูกค้าจะสั่งซื้อใหม่แบบที่คัสตอมเลือกเพศเป็นเด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชายเลยก็ได้ การทำศัลยกรรมครั้งหนึ่งใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 อาทิตย์ ราคาเริ่มต้นที่หลักพันบาท แพงสุดก็ประมาณ 5,000  บาท มีออเดอร์จากทั้งคนไทยและต่างประเทศ

สำหรับกระแสความนิยมตุ๊กตาบลายธ์ ในหมู่ของคนไทยถือว่ากระแสแรงช่วงหนึ่ง แต่ปัจจุบันก็ยังมีหลายคนสรรหากันมาเป็นของสะสม ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับตุ๊กตาบลายธ์จะยังได้รับความนิยม สำหรับใครที่มีตุ๊กตาบลายธ์ต้องการนำมาศัลยกรรมหรือการคัสตอม

หนุ่มแบงค์หารายได้เสริม ศัลยกรรมตุ๊กตา "บลายธ์"

related