svasdssvasds

วิศวกรรมสถานฯ สั่งเสริมเหล็กคำยันอาคาร ร้านซักรีดระเบิด หวั่นอาคารทรุดตัว

วิศวกรรมสถานฯ สั่งเสริมเหล็กคำยันอาคาร ร้านซักรีดระเบิด หวั่นอาคารทรุดตัว

นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย สั่งเจ้าของร้านซักรีดระเบิด เสริมเหล็กรูปตัว H เพื่อรับน้ำหนักอาคาร เหตุหวั่นโครงสร้างทรุดตัว

นายธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ เข้าตรวจสอบโครงสร้างอาคารพาณิชย์ ที่เปิดเป็นร้านซักอบรีด ที่เกิดเหตุแก๊สเครื่องอบผ้าระเบิด ย่านอินทรามระ เมื่อคืนที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และส่งผลให้โครงสร้างอาคารได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง

โดยภายหลังการตรวจสอบ นายธเนศ ระบุว่าโครงสร้างอาคารที่ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดประกอบด้วย เสาหัก 6 ต้น เป็นเสาด้านหลัง 4 เสากลางตัวอาคาร 2 ต้นประเมินเบื้องต้นน้ำหนักตัวอาคารนังถ่ายเทไปยังเสาต้นอื่นที่เหลืออยู่ แต่ตัวอาคารติดถนนที่มีรถขนาดใหญ่ วิ่งผ่าน และเป็นช่วงหน้าฝนหากมีฝนตกลงมากอาจทำให้วัสดุในตัวอาคารอุ้มน้ำอาจทำให้โครงสร้างที่เหลืออยู่รับน้ำหนักไม่ไหวได้ ดังนั้นควรต้องรีบใช้เหล็กรูปตัว H มาช่วยค้ำยันตรงกลางอาคารเพื่อช่วยรองรับน้ำหนัก ภายใน 2-3 ชั่วโมงนี้ ก่อนให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าพื้นที่เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนตัวอาคารนั้นคาดว่ายังสามารถซ่อมแซมได้แต่ต้องได้รับการรับรองจากวุฒิวิศวกรรมก่อนเปิดใช้อีกครั้ง

ขณะที่ นายอาฤทธิ์ ศรีทอง ผู้อำนวยการเขตดินแดง ระบุว่า ในส่วนของการใช้เหล็กค้ำยันอาคารนั้นตัวเจ้าของกิจการร้านซักอบรีดต้องมาดำเนินการโดยมีวิศวกรของเขตควบคุมดูแล ซึ่งขณะนี้เจ้าตัวยังรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาล แต่จะเร่งให้มีการวางเหล็กค้ำยันใน 2 วันนี้

ด้านนายพลกฤต เย็นใจ ผู้พักอาศัยร้านเสริมสวยด้านข้าง ซึ่งนอนหลับอยู่บริเวณชั้น 2 ตอนเกิดเหตุ เล่าว่า สะดุ้งตื่นจากเสียงระเบิดดังสนั่นกระจกหน้าต่างชั้น 2 แตกละเอียด เมื่อลงมาดูด้านล่างพบกระจกหน้าร้านแตกทั้งหมด ผนังคอนกรีตด้านข้างเกิดรอยแตกร้าวยาวตลอดตัวอาคาร ซึ่งขณะนี้ยังไม่รู้ว่าจะพาครอบครัวไปพักอาศัยที่ไหนระหว่างปิดใช้อาคารทั้งหมด เพราะมีของใช้จำนวนมากอยู่ในอาคาร และครอบครัวยังต้องขาดรายได้ ซึ่งหวังว่าจะมีหน่วยงานราชการเข้ามาช่วยเหลือ รวมทั้งมีคนมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนนี้ด้วย

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ได้เรียกผู้เสียหาย 9 ราย มาให้ปากคำเพื่อนำไปประกอบการพิจารณา แต่ขณะนี้ยังไม่มีการตั้งข้อหาดำเนินคดีผู้ใด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจเร่งหาสาเหตุระเบิด ร้านซักรีด [คลิป]

ระทึก! แก๊สร้านซักรีด ซ.อินทามระ 36 บึ้มกลางดึก เจ็บ9 

related