svasdssvasds

“ประวิตร” สั่ง เผาสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ กว่า 2 ล้านชิ้น เดินหน้าปราบเข้มข้น

“ประวิตร” สั่ง เผาสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ กว่า 2 ล้านชิ้น เดินหน้าปราบเข้มข้น

สินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่คดีถึงที่สุดแล้ว จำนวนกว่า สองล้านชิ้น ถูกเผาทำลาย หลังจากเจ้าหน้าที่สนธิกำลังกวาดล้างมาได้ ด้านพลเอกประวิตร สั่งเดินหน้าปราบปรามสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างเข้มข้น

“ประวิตร” สั่งปราบสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานพิธีเผาทำลายของกลางละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่คดีถึงที่สุดแล้ว โดยมี พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก  พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเอกอัครราชทูตประจําประเทศไทย ร่วมเป็นสักขีพยาน

พลเอกประวิตร ย้ำว่า รัฐบาลให้ความสำคัญในการพัฒนาระบบการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาให้มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะ การบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งจากการปราบปรามอย่างจริงจัง ส่งผลให้ประเทศไทยได้รับการปรับสถานะคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา ภายใต้กฎหมายการค้าสหรัฐอเมริกา มาตรา 301 พิเศษ จาก บัญชีประเทศที่ต้องจับตามองเป็นพิเศษ เป็น ประเทศที่ต้องจับตามอง เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนี้ แม้จะเป็นล็อตที่ใหญ่ที่สุด แต่ยืนยันว่า จะดำเนินการกวาดล้างต่อไป รวมถึง พื้นที่ตลาดชายแดนด้วย

พลเอกประวิตร กล่าวว่า เรายังคงทำต่อไปและไม่หยุดยั้ง ในการเข้มงวดทรัพย์สินละเมิดทางปัญญา ขอให้ทุกคนช่วยกันเพื่อให้หมดไป เราจะได้มีสินค้าที่ถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนตลาดชายแดนเราดำเนินการจับกุมหมดในทุกๆ พื้นที่แต่ก็ยังมีเล็ดลอด แต่ก็พยายามจะไม่ได้มากที่สุด เราเชื่อมั่นว่า ข้าราชการจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวอย่างเด็ดขาด

สำหรับพิธีเผาทำลายของกลางละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่คดีถึงที่สุดแล้ว จัดขึ้นที่ ลานอเนกประสงค์กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 7 กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 เขตดอนเมือง ซึ่งครั้งนี้ ถือเป็นการทำลายของกลางละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาครั้งใหญ่ เนื่องจาก มีของกลางที่รวบรวมจากทั่วประเทศจำนวน 2,101,347 ชิ้น รวมมูลค่า 1,374 ล้านบาท ซึ่งของกลางทั้งหมดมาจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 187,332 ชิ้น, จากกรมศุลกากร 1,732,965 ชิ้น และจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ 181,050 ชิ้น เช่น เสื้อผ้า, กระเป๋า,เข็มขัด,รองเท้า, นาฬิกา ,โทรศัพท์มือถือ , แผ่นซีดี และดีวีดี รวมถึง เครื่องมือช่าง และล้อแม็กซ์รถยนต์

related